Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Răng khôn có bao nhiêu cái?

Đối với bộ nhai của con người, chiếc răng nào cũng quan trọng, nếu như răng đó đóng góp tốt cho quá trình ăn nhai hoặc góp phần giúp cho hàm răng và nụ cười thẩm mỹ hơn. Và một hàm răng đầy đủ răng khôn chính là hàm răng có bộ nhá đủ răng nhất. Nhưng liệu đủ răng khôn và đủ răng trên cung hàm lúc nào cũng tốt nhất?

Răng khôn có bao nhiêu cái?

Theo cấu trúc của bộ răng sinh lý, hàm răng có đầy đủ răng là khi có đủ 32 răng. Trong đó, bao gồm 4 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng cối nhỏ, 8 răng cối lớn và 4 răng khôn trên tổng cả hàm răng.

Như vậy thông thường một hàm răng đầy đủ răng là có 4 răng khôn. Đó là câu trả lời cho bạn về thắc mắc răng khôn có mấy cái. Nhưng thực tế cho thấy đến nay, hàm răng có 28 răng vẫn được công nhận là đủ răng theo quan điểm y khoa. Đó là bởi theo quan điểm y khoa, răng khôn có hay không không quan trọng, chỉ cần các răng khác trên cung hàm có đầy đủ thì hoàn toàn có thể yên tâm. Đây mới chính là những chiếc răng giữ vai trò ăn nhai và thẩm mỹ chính cho khuôn miệng.
Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng

Riêng răng khôn, dù không mọc thì việc ăn uống vẫn không ảnh hưởng, thẩm mỹ răng càng không bị chi phối. Ngược lại, răng khôn mọc lại gây ra không ít ảnh hưởng cho sức khỏe răng miệng, thậm chí dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm cho không chỉ bản thân răng khôn mà còn ảnh hưởng đến các răng kế cận và tổ chức xung quanh răng.

Như vậy, nếu bạn chưa hoặc sẽ không bao giờ mọc răng khôn, thì đó là tin vui cho bạn bởi sẽ không cần phải lo lắng về bất cứ biến chứng nào do răng khôn gây ra.

Nếu bạn đã mọc răng khôn mà chưa đủ 4 răng thì cũng không cần hy vọng sẽ mọc đủ 4 răng này ở 4 góc hàm. Mà tốt hơn nên quan tâm hơn đến việc phải chăm sóc những chiếc răng này như thế cho tốt nhất, tránh gặp các bệnh lý răng miệng.


Trong trường hợp bạn đã mọc bất cứ chiếc răng khôn nào mà răng bị nghiêng lệch, đâm ngang, lợi trùm hoặc mọc ngầm thì tốt hơn là tính đến giải pháp đình chỉ răng để ngăn ngừa các nguy cơ có thể gặp phải do răng khôn sai lệch này gây ra.
Bạn nên đến cơ sở nha khoa để khám và điều trị răng theo chỉ dẫn

Bởi vì răng khôn mọc lệch thì trước sau cũng sẽ gây ra những biến chứng có hại cho sức khỏe răng miệng, ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc răng bên cạnh, tới tổ chức quanh răng khôn và ảnh hưởng chung tới cả sức khỏe răng miệng tổng thể.

Như vậy, răng khôn có mấy cái không phải là điều quan trọng nhất mà chăm sóc răng khôn như thế nào mới là tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét