Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Những điều cần tránh sau khi cấy ghép Implant

Sau khi cấy ghép răng Implant bạn cần giữ cho mình chế độ ăn uống cũng như chăm sóc theo chỉ định của nha sĩ để đảm bảo hiệu quả. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ về nhưng điều cần tránh sau khi cấy ghép răng Implant

Về vấn đề sử dụng thuốc

Uống thuốc đúng và đủ theo đơn cũng như chỉ dẫn của bác sĩ là điều mà bạn cần thực hiện nghiêm túc. Không nên tùy tiện thay đổi thuốc hoặc uống thuốc không đầy đủ. Việc này có thể dẫn đến hậu quả chống nhiễm trùng kém, kéo dài thời gian lành thương hoặc bạn sẽ phải chịu thêm những đau đớn không đáng có.

Về vấn đề vệ sinh
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Không giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách là một trong số những điều cần phải tránh sau khi cấy ghép Implant răng. Nên vệ sinh tốt hơn bình thường để giữ cho môi trường trong miệng luôn sạch sẽ tránh nhiễm trùng vùng mổ. Những người có bệnh tiểu đường hoặc dễ mắc bệnh nha chu sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn, vì vậy cần lưu ý kỹ hơn về vấn đề vệ sinh răng miệng sau cấy ghép. Một trong những điều cần phải tránh sau cấy ghép đó là hút thuốc lá. Thói quen hút thuốc cần gác lại từ 5- ngày hoặc lâu hơn có thể. Bởi vì hút thuốc lá có thể gây hoại tử niêm mạc vết mổ, dẫn đến mất tích hợp Implant.

Tránh va chạm, vận động mạnh trong những ngày đầu

Đây là một yếu tố có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lành thương và thành công của trồng răng Implant. Đặc biệt là trong trường hợp ghép xương hoặc nâng xoang. Nhũng vận động mạnh có thể làm mất ổn định ở vùng xương ghép khiến cho quá trình tái sinh xương diễn ra kém hiệu quả. Tránh ăn nhai mạnh ở vùng có trụ Implant. Tránh khịt mũi mạnh trong phẫu thuật nâng xoang. Sang tuần thứ 3 là thời điểm Implant răng yếu nhất, sau thời điểm này, Implant răng bắt đầu tích hợp xương và tăng dần khả năng chịu lực. Vậy niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Cấy ghép răng Implant giúp bạn có hàm răng đẹp

Liên hệ với bác sĩ khi có những dấu hiệu bất thường.

Không giống như bọc răng sứ, sau cấy ghép Implant răng những giờ đầu vết mổ có thể bị chảy máu, thế nhưng nếu bị chảy máu nhiều và kéo dài thì cần thông báo ngay cho bác sĩ để có phương án cầm máu kịp thời. Hay có thể gặp những dấu hiệu bất thường khác như tê bì môi kéo dài, sưng nề, bầm tím vùng da nơi cấy ghép… Những vấn đề đó có thể được giải quyết ổn thỏa nếu bạn luôn thông báo kịp thời cho bác sĩ. Không nên xử lý các vấn đề khi không rõ về nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét