Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Niềng răng trẻ em

Niềng răng cho trẻ em được xem là giải pháp hàng đầu được nhiều bố mẹ quan tâm và lựa chọn để giúp con mình chỉnh lại hàm răng khuyết điểm và đẹp hơn. Vậy khi niềng răng cho trẻ em bố mẹ cần để tâm những vấn đề gì?

Tại sao nên niềng răng cho trẻ em?

Niềng răng trẻ em rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ:

- Răng xấu khiến việc ăn nhai gặp khó khăn, đồng thời có thể gặp phải trục trặc về khớp thái dương hàm.
Niềng răng cho trẻ có răng mọc không đẹp

- Không những thế khi trưởng thành hàm răng mất thẩm mỹ cũng gây nhiều bất tiện và điều trị sẽ phức tạp, mất nhiều thời gian hơn.

- Hàm răng không đều đặn có thể làm trẻ tự ti, mặc cảm khi giao tiếp, đặc biệt là với bạn bè cùng trang lứa

- Trẻ có hàm răng không đều đặn có thể dễ mắc phải những bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, hôi miệng

- Sai lệch về khớp cắn ở trẻ nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc phát âm sau này

Thời điểm lý tưởng cho niềng răng cho trẻ em 

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp nắn chỉnh răng, làm răng thay đổi vị trí, phương, thế mọc và tác động lên cả xương hàm. Để đạt được hiệu quả cao và giúp quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn thì nên thực hiện khi xương hàm còn non, chưa ổn định.
Trẻ niềng răng sớm càng cho hiệu quả cao

Thời điểm tốt nhất để thực hiện niềng răng trẻ em là khi trẻ ở độ tuổi từ 6-7 tuổi, khoảng thời gian niềng răng thích hợp khác là từ 6 – 17 tuổi. Lúc này xương hàm của trẻ đang phát triển và chưa ổn định. Thực hiện niềng răng ở thời điểm này nhằm chỉnh hình khuôn răng, giúp răng mọc lên đúng vị trí và chuẩn hơn. Nếu có sai lệch nào có thể điều chỉnh ngay. Đối với trẻ có khung hàm hẹp sẽ có các khí cụ đặc biệt để giúp nâng hàm và chỉnh rộng sao cho có độ khum đẹp nhất.

Phương pháp niềng răng cho trẻ em phù hợp nhất

Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng được sử dụng rộng rãi như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng tháo lắp…Trong đó niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp được bác sĩ khuyên dùng để niềng răng trẻ em.
Cho trẻ đi khám để biết được phương pháp niềng nào là phù hợp

Niềng răng có đau không? niềng răng mắc cài kim loại tuy không mang tính thẩm mỹ cao nhưng lại cho hiệu quả cao. Mắc cài kim loại tạo ra lực kéo bền bỉ nhất, giúp rút ngắn thời gian điều trị so với các phương pháp niềng răng khác. Bên cạnh đó bác sĩ có thể dễ dàng kiểm soát những thay đổi bất thường trong quá trình điều trị niềng răng cho trẻ em.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về niềng răng cho trẻ em bạn có thể đến trực tiếp tại trung tâm để được các nha sĩ thăm khám và tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét