Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Nhổ răng khôn hàm trên nên hay không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Nhổ răng khôn hàm trên nên hay không? Là câu hỏi được nhiều người nhắc đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.
Nhổ răng khôn hàm trên nên hay không?
Răng khôn hàm trên là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, khi các răng khác đã ổn định vị trí. Vì thế, răng khôn thường hay bị lệch, mọc ngầm gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai. Tuy nhiên, có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không còn tùy thuộc vào thăm khám của bác sĩ. Phương pháp trồng răng thẩm mỹ cũng là một trong những phương pháp được nhiều người biết đến.
Nhổ răng khôn hàm trên nên hay không?
Nhổ răng khôn hàm trên nên hay không?
NÊN NHỔ răng khôn hàm trên khi:
Răng khôn hàm trên mọc lệch do không đủ vị trí để mọc lên bình thường, gây nhiều đau nhức, ảnh hưởng đến răng số 7 kế bên, khiến chiếc răng này nứt, vỡ, bị xô lệch, hoặc răng khôn mọc lệch ra má cản trở hoạt động ăn nhai bình thường và gây đau nhức cũng cần được nhổ gấp.
Răng khôn mọc ngầm gây nhiều đau nhức, nướu răng sưng tấy, việc mọc ngầm còn có thể làm hỏng phần chân răng của răng số 7 kế bên, cần phải nhổ ngay để tránh gây thêm nhiều ảnh hưởng khác.
Răng khôn hàm trên mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm chóp chân răng,… nên tiến hành nhổ ngay để tránh lây lan sang các răng bên cạnh và làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai.
 KHÔNG NÊN NHỔ răng khôn hàm trên khi:
Răng khôn mọc thẳng, ngang bằng với các răng khác và không mắc bất kì bệnh lý răng miệng nào, trường hợp này không cần thiết phải nhổ. Nếu bị sưng, viêm có thể điều trị bằng biện pháp nha khoa theo chỉ định của bác sĩ hoặc áp dụng các cách chữa đau răng dân gian thông dụng.
Nếu người bệnh đang mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, máu khó đông, suy thận,… cần có sự thăm khám và tư vấn kỹ của bác sĩ, chỉ nhổ nếu bác sĩ đảm bảo không gây ảnh hưởng gì.
Phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng trước khi sinh không nên nhổ răng khôn, bởi giai đoạn này mọi tác động lên cơ thể người mẹ đều sẽ gây ảnh hưởng đến em bé, dễ gây sinh non, trẻ khi sinh có thể trạng yếu hơn bình thường.
Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?
Nhổ răng trên trong cùng là một tiểu phẫu thực hiện phức tạp hơn các răng ở những vị trí khác. Tuy nhiên, quá trình nhổ răng thường được tiến hành khá nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút/răng và hoàn toàn không gây bất kì nguy hiểm nào cho người bệnh khi thực hiện tại Nha khoa Đăng Lưu, bởi các lí do sau:
Nhổ răng khôn hàm trên nên hay không?
Nhổ răng khôn nguy hiểm không?
Nhổ răng khôn hàm trên tại Nha khoa Đăng Lưu luôn đảm bảo đặt tính an toàn lên trên hết. Răng được nhổ bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại nên hạn chế tối đa các tổn thương đến mô mềm và xương ổ răng, vì thế vết thương rất nhanh lành. Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vô trùng kỹ tránh việc lây nhiễm chéo khi thực hiện nhổ răng.
Thời gian thực hiện nhổ răng diễn ra khá nhanh chóng và hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu gì cho người bệnh. Bởi trước khi tiến hành nhổ, bạn đã được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiêm thuốc gây tê cục bộ nhằm ngăn chặn toàn bộ các cơn đau.
Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, từng thực hiện hàng ngàn ca nhổ răng khôn với nhiều mức độ khó khác nhau rất an toàn và mang lại kết quả tốt nhất, không xảy ra bất kì nguy hiểm gì. Vì thế, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng khi tiến hành nhổ răng tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét