Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ sử dụng dây cung và mắc cài được làm bằng chất liệu sứ để chỉnh khuyết điểm răng nhưng vấn đảm bảo đảm tính thẩm mỹ cho khách hàng. Phương pháp này nhận được đánh giá cao của khách hàng và sự hài lòng của các chuyên gia hàng đầu.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Trước kia, để khắc phục tình trạng răng miệng xô lệch, khấp khểnh hoặc hô (vẩu) mọi người đều sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Gía thành thấp, dễ sử dụng, hiệu quả cao và không phải đến phòng nha nhiều lần là những ưu điểm mà phương pháp niềng răng đem lại.
Niềng răng mắc cài sứ với màu sắc tự nhiên như răng thật mang tính thẩm mỹ cao

Tuy nhiên, mọi người đều tỏ ra ngần ngại khi sử dụng niềng răng vì sự vướng víu và tính thẩm mỹ thấp. Hiểu rõ điều đó, niềng răng mắc cài sứ ra đời đã giúp việc niềng răng trở nên thẩm mỹ và gọn nhẹ hơn.

Nguyên lý hoạt động và hệ thống mắc cài, dây cung của niềng răng mắc cài sứ  giống với niềng răng mắc cài kim loại nhưng có sự cải tiến về chất liệu. Các mắc cài được chế tạo từ sứ và có dây cung trong suốt khiến người ngoài khó có thể nhận ra bạn đang đeo niềng răng.

Có mấy loại niềng răng mắc cài sứ

Hiện nay, có 2 loại mắc cài sứ phổ biến là niềng răng mắc cài sứ cổ điển và niềng răng mắc cài sứ tự động.

Loại cổ điển được chế tạo có màu sắc giống với màu răng và ngày càng được cải tiến về độ bền chắc, tính thẩm mỹ.
Niềng răng mắc cài sứ được thiết kế mắc cài đặc biệt

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, niềng răng mắc cài sứ tự động được ra đời, khắc phục được những khuyết điểm của niềng răng thông thường. Mắc cài và dây cung được thiết kế tự động khiến khả năng bám dính tốt, giữ chặt dây cung cố định trong rãnh trượt. Đây chính là bộ phận thay thế cho thun buộc như mắc cài cổ điển.

Sự ổn định của mắc cài và dây cung tạo lực kéo đầu đặn giúp răng di chuyển đúng hướng và rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị hơn so với các loại mắc cài cổ điển.

Ưu nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn niềng răng thẩm mỹ mà e ngại lộ mắc cài. Sau đây là những ưu – nhược điểm của mắc cài sứ để bạn tiện so sánh với các loại mắc cài niềng răng khác:

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

- Mắc cài trong suốt khiến người đối diện khó mà phát hiện ra bạn đang niềng răng.

- Mắc cài bằng chất liệu sứ ít góc cạnh, không gây kích ứng cơ thể.

- Hiệu quả niềng răng tương đương khi sử dụng mắc cài kim loại.

Nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

Chất liệu sứ dễ vỡ hơn so với mắc cài kim loại. Vì thế không thích hợp với những người thường xuyên hoạt động mạnh, hay chơi thể thao và trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét