Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Những trường hợp nên làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ là phương pháp chỉnh nha được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu. Để tìm hiểu về phương pháp này, bạn có thể tham khảo ở bài viết sau đây.

Vì sao nên làm cầu răng sứ?

Một khi răng bị mất lâu ngày mà không trồng răng giả thay thế thì chức năng nhai của răng cũng ảnh hưởng rất nhiều, không những thế nó còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của răng miệng:

Chức năng nhai của răng sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên, thêm vào đó là đồ ăn, thức uống sẽ mắc lại ở vị tri mất răng, để lâu ngày không vệ sinh sạch sẽ sẽ gây sâu răng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nướu và tới các răng bên cạnh.

Tính thẩm mỹ cũng ảnh hưởng nhiều và dễ dàng nhận thấy đặc biệt khi bạn mất răng cửa, khiến cho vẻ đẹp của hàm răng và nụ cười của bạn bị giảm đi nhiều, khiến bạn cảm thấy ngại ngùng mỗi khi cười nói trong các hoạt động giao tiếp hằng ngày.
Phương pháp làm cầu răng sứ

Việc mất răng khiến cho lực nhai không đủ mạnh, thức ăn không được nghiền nát hoặc sẽ khiến cho bạn có cảm giác đau nhức mỗi khi ăn nhai làm ảnh hưởng đến bộ phận tiêu hóa năng hơn còn khiên bạn bị suy dinh dưỡng.

Đặc biệt hơn là phần xương hàm nơi mất răng sẽ không còn chỗ neo đậu, bám víu và nâng đỡ sẽ làm cho xương bị tiêu đi, các răng sai lệch khớp cắn vào khoảng trống mất răng làm cho má bị hóp dần vào bên trong, lâu dần làm khiến gương mặt trông già đi và nét mặt không còn hài hòa.

Chính vì điều đó mà bác sĩ nha khoa vẫn luôn khuyên các bệnh nhân nên thực hiện trồng răng giả lại trong trường hợp bị mất răng.


Các trường hợp nên làm cầu răng sứ

Những trường hợp nên làm cầu răng sứ là khi mất 1 hoặc ít răng liên tiếp với nhau với những điều kiện khi còn đủ răng thật để làm trụ nâng đỡ cho cầu răng bên trên, cũng như những trụ răng thật phải đảm bảo khỏe mạnh, không mắc bệnh lý về răng miệng.
Làm cầu răng sứ trong những trường hợp mất răng

Trường hợp bị mất răng số 8 hoặc răng gần bên nó thì bác sĩ không khuyến cáo thực hiện làm cầu răng sứ thẩm mỹ. Việc chỉ có một chiếc răng làm trụ sẽ khiến cho điểm tựa không được chắc chắn, cầu răng sẽ bị yếu đi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, răng số 8 chứa nhiều biến chứng, tiềm ẩn và được nhổ bổ khi có triệu chứng nguy hại cho sức khỏe răng miệng nên không thể làm trụ đỡ cho cầu răng bên trên được.

Do đó, không phải trường hợp mất răng nào bạn cũng đều có thể thực hiện làm cầu răng sứ hay bọc răng sứ thẩm mỹ. Trong trường hợp bạn không thể làm cầu răng sứ hoặc không muốn làm cầu răng thì có thể lực chọn giải pháp cấy ghép Implant răng để phục hồi răng đã mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét