Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cấy ghép răng giúp hạn chế tiêu xương

Tình trạng mất răng rất dễ dẫn đến tiêu xương nếu như không phục hình đúng cách. Cấy ghép răng Implant là phương pháp giúp hạn chế tình trạng tiêu xương hiệu quả.

Tại sao xương hàm lại bị thoái hóa sau khi mất răng?

Như chúng ta đã biết, xương hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể sống đều cần đến sự vận động để duy trì chức năng một cách ổn định. Xương hàm ở người cũng vậy, ở trạng thái bình thường, xương hàm giữ vai trò làm điểm tựa chính cho chân răng, thường xuyên phải chịu tác động của lực nhai lên quá trình tái tạo – tiêu hủy có thể diễn ra cân bằng, ổn định để duy trì trạng thái xương hàm khỏe mạnh.

Vì một vài lý do nào đó khi răng bị mất đi, xương hàm không còn thực hiện đúng chức năng của nó nữa, quá trình tạo cốt bào không diễn ra do không có vận động kích thích, dần dần phần xương hàm sẽ tiêu biến và thoái hóa đi. Đơn giản hơn là xương hàm cần có sự kích thích để duy trì hình dạng và chức năng của nó, nếu thiếu đi sự kích thích sẽ gây ra tình trạng mất xương hay còn gọi là sự tiêu xương.
Cấy ghép răng giúp hạn chế tình trạng tiêu xương

Yếu tố xương hàm có vai trò rất quan trọng đối với việc phục hồi răng bằng phương pháp cấy ghép răng Implant. Trước đây, khi xương hàm không đủ mật độ cần thiết thì không thể thực hiện việc cấy ghép Implant răng được. Tuy nhiên, hiện nay việc đó hoàn toàn có thể tiến hành một cách dễ dàng nhờ công nghệ cấy ghép và đắp thêm xương hàm. Với sự phát triển của ngành nha khoa như hiện nay thì không có trường hợp nào không thể cấy ghép xương, chính vì thế mà cơ hội phục hồi phần răng đã mất đều có thể giúp mọi người lấy lại nụ cười xinh.

Sau khi xương và phần Implant đã hoàn toàn tích hợp vào cơ thể thì sự hoạt động của của răng giả Implant chẳng khác gì răng thật. Mọi tác động kích thích lên xương hàm vẫn không thay đổi, điều này một lần nữa tạo ra sự cân bằng trong quá trình sản sinh các tế bào xương. Do đó, xương hàm sẽ phát triển đều đặn trở lại và không còn hiện tượng tiêu xương nữa.

Nói một cách đơn giản hơn là Implant răng làm cho xương lầm tưởng là vẫn còn chân răng nên vẫn còn lực nhai tự nhiên và vẫn có sự kích thích làm tăng mật độ của xương. Công nghệ cấy ghép Implant hiện đại ngày nay đã chứng minh được việc không chỉ ngăn chặn được tình trạng mất xương mà còn làm cho xương phát triển trở lại khỏe mạnh hơn rất nhiều. Vậy niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu

Cấy ghép răng Implant

Loại răng Implant được sử dụng trong việc cấy ghép phục hồi hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể, tỷ lệ thành công là rất cao. Và với những tính năng ưu việt của mình mà việc cấy ghép Implant dần được mọi người chọn lựa để thay thế cho trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng hay răng giả tháo lắp cổ điển.

Với những thông tin về vấn đề cấy ghép răng Implant giúp ngăn ngừa tiêu xương hàm một cách hiệu quả trên đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chọn lựa một phương pháp để phục hình răng để ngăn ngừa tình trạng tiêu xương khi răng bị mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét