Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Chăm sóc sau khi thực hiện niềng răng mắc cài sứ

Một trong những phương pháp niềng răng được đánh giá thẩm mỹ và được ưa chuộng hiện nay là niềng răng mắc cài sứ. Cũng giữ nguyên bản chất của niềng răng truyền thống nhưng thay vì sử dụng nhưng chiếc mắc cài kim loại cổ điển kém đẹp mắt trên răng, những chiếc mắc cài sứ trong suốt khiến bệnh nhân có thể tự tin hơn trong thời gian đeo mắc cài. Vậy, cách chăm sóc sau khi niềng răng như thế nào?

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp sử dụng khay niềng răng với mắc cài làm từ vật liệu sứ giúp tạo lực kéo để dịch chuyển răng. Khay niềng răng được thiết kế chuyên dụng ôm sát và phù hợp với xương quai hàm mà không gây đau đớn và khó chịu gì.

Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám

Bác sĩ khám tình trạng hiện tại, sau đó bác sĩ chụp X - quang và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp cho khách hàng.

Bước 2: Vệ sinh răng và đưa ra phác đồ điều trị

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Thời gian răng di chuyển về vị trí phù hợp mất bao lâu và kết quả sau khi niềng răng như thế nào. Vậy, niềng răng giá bao nhiêu tiền?


Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn mắc cài

Tiến hành lấy dấu mẫu răng và gửi cho các kỹ thuật viên để tiến hành làm khay niềng răng sao cho phù hợp. Sau đó, các bác sĩ sẽ tỉ mỉ gắn mắc cài cho khách hàng trong phòng vô trùng và khép kín.

Chăm sóc sau khi thực hiện niềng răng mắc cài sứ

Bước 4: Hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng tại nhà

Khách hàng được bác sĩ hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc mắt tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám cho khách hàng để được kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.

Chăm sóc sau khi thực hiện niềng răng mắc cài sứ

Chi phí niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu cũng sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc tình trạng khách hàng. Để cho hiệu quả của phương pháp này được tăng lên và nhanh chóng có kết quả. bạn cần phải thực hiện đúng một số cách chăm sóc hiệu quả mà bác sĩ đã hướng dẫn:

- Không nên ăn quá nhiều các thực phẩm ngọt, có sắc tố màu mạnh, thức ăn dễ để lại mảng bám trên răng, khó vệ sinh như tinh bột, nếp dẻo.

- Tránh xa những thực phẩm quá cứng, quá lạnh hoặc quá nóng…vì chúng dễ có nguy cơ gây vỡ và tổn hại tới các khí cụ, mắc cài.

- Không dùng các loại chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,...

- Bạn nên lựa chọn các loại bàn chải có lông mềm thay vì các bàn chải cứng, bởi bàn chải cứng dễ gây sút các mắc cài và gây tổn thương cho nướu.

- Dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày.

- Để loại bỏ các mảng bám thức ăn dính trên răng, bạn không nên dùng tăm mà nên dùng chỉ nha khoa  và súc miệng lại bằng dung dịch chuyên dụng, hoặc nước muối ấm.

-Thường xuyên làm vệ sinh khay niềng răng mỗi ngày với các dụng cụ chuyên dụng mà nha sĩ đã cung cấp.

- Tái khám tại trung tâm để theo dõi kết quả thực hiện.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét