Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Độ tuổi nào niềng răng tốt nhất?

Nhiều người cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp chỉ vì lý do hàm răng bị lệch lặc, hô vẩu thưa…Trong các phương pháp để hàm rang trở nên  đẹp hơn thì niềng răng chỉnh nha là một phương pháp phổ biến, có từ rất lâu.

Theo nghiên cứu thì khi trẻ em có bắt đầu đầy đủ răng vĩnh viễn thì bố mẹ nên đưa trẻ đến gặp phòng khám nha khoa uy tín để các nha sĩ khám và có những tư vấn về răng. Niềng răng có đau không? Niềng răng là phương pháp phức tạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ chênh lệch của rang và cả tuổi tác của bệnh nhân. Khi trẻ cần chỉnh nha thì với độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi là thời điểm thích hợp nhất vì lúc này xương hàm còn phát triển nên dễ dàng nắn chỉnh răng hơn.

Tuy nhiên, việc niềng răng với công nghệ y khoa hiện nay đã đáp ứng với bất kể độ tuổi chứ không chỉ giới hạn ở độ tuổi như trước kia.Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu vẫn có những bệnh nhân độ tuổi 40 vẫn đến niềng răng và có kết quả tốt.

4 thời điểm để có thể tiền hành niềng răng:

Thời điểm 1: Từ 6 đến 8 tuổi, thời điểm này khi trẻ chưa có răng vĩnh viễn nha sĩ sẽ chỉnh sửa các thói quen xấu và hướng dẫn sự phát triển của xương hàm như tật nghiến răng,…

Thời điểm 2: Từ 8 đến 11 tuổi, là thời điểm hàm răng hỗn hợp (răng sữa và răng vĩnh viễn). Điều chỉnh răng lệnh lạc của trẻ ở giai đoạn này chỉ cần đeo hàm trainer.
Từ 8 -11 tuổi là độ tuổi có thể thực hiện niềng răng

Thời điểm 3: Theo các bác sĩ tại nha khoa Đăng Lưu, thời điểm lý tưởng để niềng răng là từ 11 đến 17 tuổi. Trong thời gian này khi các răng vĩnh viễn vừa mới mọc lên để thay thế các răng sữa. Niềng răng ở lứa tuổi 11, 12 được áp dụng nhiều hơn cả vì khi đó răng vĩnh viễn vừa mọc và phát triển hàm, chân răng còn khá yếu nên niềng răng để đưa răng về đúng vị trí sẽ dễ hơn nhiều so nếu để 10 năm sau bạn mới thực hiện phương pháp này.

Thời điểm 4: khi trưởng thành bạn vẫn có thể niềng răng. Ở lứa tuổi này mục đích niềng răng là tạo tính tính thẩm mỹ cao, giúp mọi người tự tin hơn trong giao tiếp xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét