Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Niềng răng móm

Khuyết điểm hàm móm khiến cho không ít người cảm thấy buồn tủi và không tự tin với khuôn miệng của mình. Giải pháp mà nha sĩ khuyên khách hàng nên thực hiện đó chính là thực hiện niềng răng móm. Cùng tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết sau đây.

Tại sao lại phải niềng răng móm?

Hàm răng móm có đặc điểm là răng hàm dưới ở ngoài so với răng hàm trên. Các răng hai hàm tương quan không theo tỷ lệ chuẩn, mất cân đối và cân xứng. Sự tiếp xúc của răng hàm dưới với hàm trên không theo chiều thuận.

Rìa răng hàm trên nằm gọn bên trong răng hàm dưới, có thể chạm nướu trong hàm dưới hoặc không (nếu mức độ móm nặng). Rìa răng hàm trên cũng có thể chạm mặt trong của răng hàm dưới (nếu mức độ móm nhẹ).

Niềng răng móm để chỉnh hai hàm răng cân đối hơn

Ngoài ra, răng cả hai hàm còn có thể không đều càng khiến cho tình trạng răng móm trở nên nghiêm trọng hơn bởi vừa bị sai lệch trong tương quan răng móm, vừa khấp khểnh không đều đặn.

Khi đó, chữa móm thôi chưa đủ đạt giá trị thẩm mỹ tối đa. Cần thiết phải làm đều răng song song với quá trình chữa móm triệt để. Cho nên, cách tốt nhất để điều trị móm chính là niềng răng móm. Bởi chỉ niềng răng mới có thể giúp kéo răng để cân chỉnh lại thế tương quan của răng hai hàm trên dưới theo chiều thuận, đồng thời giúp cho các răng sắp xếp lại đều đặn và thẳng hàng với nhau. Ngoài niềng răng ra, sẽ không có giải pháp nào lý tưởng hơn để chữa trị răng hết móm và đều đẹp.

Quy trình thực hiện niềng răng móm

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng móm

khách hàng bị răng móm được bác sĩ thăm khám về tình trạng và được tư vấn về phương pháp niềng phù hợp.

Bước 2: Chụp X - quang khuyết điểm

Bác sĩ sẽ chụp X - quang để xác định khuyết điểm răng cần khắc phục và cấu trúc tổ chức xương quai hàm.

Bước 3: Lấy dấu và thiết kết khay niềng răng

Mỗi người sẽ có một xương quai hàm khác nhau nên khi lấy dấu nhằm xác định được khay niềng như thế nào cho phù hợp với khay niềng răng.
Gắn mắc cài lên răng để chỉnh khuyết điểm móm

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng

Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng phù hợp, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài niềng răng, bước này được diễn ra trong phòng phẫu thuật vo trùng khép kín. Bước này mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét