Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Nhổ răng khôn hàm dưới khi nào?

Răng khôn răng hàm dưới mọc thường gây đau nên nhiều người muốn đi nhổ răng. Nhưng không phải người nào cũng có thể thực hiện nhổ răng hàm. Để trả lời câu hỏi này bạn tham khảo bài viết này.

Cần nhổ răng khôn hàm dưới khi nào?

Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng, đúng vị trí thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra và cũng không bắt buộc phải nhổ. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra nhiều hiểm họa khôn lường:

– Gây viêm nhiễm: nếu răng mọc ngầm không đâm ra được, để lâu ngày sẽ gây hiện tượng lợi trùm, viêm lợi, nhiễm trùng. Ngoài ra do răng mọc ở trong cùng nên việc vệ sinh sẽ gặp nhiềm khó khăn, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng.
Nhổ răng hàm dưới trong trường hợp nào?

– Ảnh hưởng tới các răng xung quanh: nhổ răng khôn hàm dưới hay hàm trên nếu không được thực hiện sớm còn có thể ảnh hưởng không tốt tới những răng kế đó. Răng mọc lệch đâm chỉa không theo quy luật sẽ dẫn đến hiện tượng răng kế cận bị lung lay, không xử lý kịp thời thì việc rụng răng là điều chắc chắn.

– Gây u nang nang xương hàm: răng mọc lệch, mọc ngầm bị nhiễm trùng là nguyên nhân chính tạo ra các khối u xương hàm như ung thư xương hàm hay nang chân răng.

– Gây rối loạn phản xạ, cảm giác: răng khôn mọc gây chèn ép các dây thần kinh dẫn đến hiện tượng rối loạn cảm giác và phản xạ

Theo tư vấn của các chuyên gia, bạn Tâm nên đến trung tâm nha khoa cấy ghép răng Implant ở đâu tốt và uy tín để khám và được tư vấn chính xác xem trường hợp của bạn có phải nhổ răng khôn hàm dưới không nhé.

Nhổ răng khôn hàm dưới có đau không?

Nhổ răng khôn hàm dưới được xếp vào dạng tiểu phẫu. Để thực hiện thủ thuật này, bệnh nhân cần được khám tổng quan xem có thể nhổ răng được không. Trong quá trình nhổ răng, bệnh nhân được gây tê nên không có cảm giác đau đơn. Nhổ răng khôn hàm dưới hay niềng răng có đau không? Các kỹ thuật nhổ răng hiện đại với các thiết bị hỗ trợ đi kèm hoàn toàn không gây đau đớn cho người nhổ răng trong quá trình nhổ.
Nên thực hiện nhổ răng khôn ở trung tâm uy tín

Sau khi nhổ răng thường có những biểu hiện: sưng, đau, sốt và chảy máu là rất bình thường. 4 triệu chứng bệnh nhân hay gặp sau nhổ răng là sưng, đau, sốt và chảy máu. Bạn sẽ cần phải có 1 các loại thuốc giảm đau an toàn do bác sĩ nha khoa chỉ định.

Cùng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung dưỡng chất có lợi có những người nhổ răng khôn thì bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng khỏi và trở lại với cuộc sống thường ngày cùng với hàm răng chắc khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét