Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Cách khắc phục răng thưa hiệu quả


Răng thưa là tình trạng khuyết điểm răng mọc không sát và có khe hở giữa các răng. Vậy với trường hợp này chúng ta nên khắc phục như thế nào?
 
Khe răng thưa nhỏ
 
Trong trường hợp khe răng thưa nhỏ có thể áp dụng phương pháp trám răng để trám lại lỗ thưa giữa hai răng, làm cho răng khít đều lại với nhau. Với những trường hợp răng thưa nhẹ thì trám răng là lựa chọn tối ưu nhất. Trong trường hợp các khe thưa lớn thì phương pháp trám răng không mang lại hiệu quả cao. Tuổi thọ của trám răng chỉ được từ 6 tháng đến 1 năm, nếu không có cách chăm sóc tốt vết trám sẽ nhanh chóng bị ngả màu.
Trám răng thưa nếu khoảng cách hở là nhỏ
 
Nếu là răng cửa bị thưa thì trám răng rất khó có thể thực hiện được bởi vì răng cửa yêu cầu độ thẩm mỹ rất lớn mà kỹ thuật trám răng không thể đáp ứng được.
 
Răng thưa khe lớn – nhiều
 
Hiện nay nhờ sự tiến bộ vượt bác của ngành y nha khoa mà khuyết điểm về răng thưa đã không còn là vấn đề cần phải lo lắng nữa. Kỹ thuật bọc răng sứ hiện nay đang trở thành kỹ thuật phục hình răng tiên tiến nhất, có thể khắc phục được những hạn chế mà trám răng không thể thực hiện được. Bọc răng sứ có thể làm khít răng thưa trong các trường hợp răng thưa khe lớn và nhiều. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:
 
+ Chụp răng sứ: Chụp răng sứ được áp dụng cho các trường hợp có nhiều răng thưa lớn trên cung hàm, nhưng điều kiện, các răng phải mọc ngay ngắn, cân đố, không bị xô lệch, khấp khểnh. Chụp răng sứ sẽ mang lại một hàm răng đều đặn, các răng có kích thước chuẩn đẹp.
Bọc răng sứ để không có khoảng cách

+ Dán mặt sứ veneer: Mặt dán sứ veneer thường được sử dụng trong các trường hợp răng thưa nhẹ hơn, ví dụ như thưa giữa hai răng cửa. Với kỹ thuật này bệnh nhân không cần mài cùi răng mà chỉ cần mài một lớp rất mỏng để dán mặt sứ lên trên. Kỹ thuật này sẽ hạn chế được việc phải tác động nhiều lên răng, không làm tổn thương đến răng thật.

Ưu điểm của bọc răng sứ chính là quy trình thực hiện nhanh chóng, độ bền cao. Đặc biệt với kỹ thuật bọc răng sứ hiện đại theo quy trình chuẩn quốc tế mà Nha khoa Quốc tế Việt Đức đang áp dụng, kết hợp với chất liệu sứ cao cấp EMax, Cercon được bảo hành chính hãng. Quy trình khắc phục răng thưa chỉ trong 1 khoảng thời gian rất ngắn, từ thăm khám, lấy dấu hàm, chế tạo răng sứ và lắp răng sứ tất cả chỉ gói gọn trong 2 lần đến nha khoa.
 
Răng thưa toàn hàm
 
Niềng răng là giải pháp tối ưu nhất được lựa chọn để khắc phục tình trạng răng thưa toàn hàm. Đây là kỹ thuật cần nhiều thời gian, có thể lên đến vài năm, phải đeo khí cụ trong suốt quá trình thực hiện, nhưng đây là phương pháp bắt buộc phải thực hiện cho những bệnh nhân bị thưa toàn hàm kết hợp với vô vẩu, hô móm hoặc răng xô lệch nặng không thể khắc phục bằng chụp sứ. 
Niềng răng thưa bằng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Số lượng khe răng thưa quá nhiều nếu thực hiện bằng phương pháp bọc răng sứ thì sẽ phải mài cùi nhiều răng thật, sẽ làm cho răng yếu đi nên lưa chọn niềng răng là giải pháp tốt nhất, nó có khả năng làm thay đổi sự sắp xếp của răng trên cung hàm, đặc biệt không tác động đến răng thật, cũng như nướu. Để niềng răng thật sự có hiệu quả tốt bạn cần có sự kiên trì tuyệt đối.
 
Mỗi một nguyên nhân khác nhau làm cho răng thưa ở một mức độ khác nhau và ảnh hưởng về thẩm mỹ cũng không giống nhau. Vì thế phương pháp khắc phục sẽ tùy thuộc vào mức độ, mỗi một tình huống răng thưa khác nhau lại cần đến một biện pháp xử lý khác nhau, để xác định chính xác cần đến những người có chuyên môn giỏi để thăm khám và tư vấn chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét