Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tác dụng của cạo vôi răng đối với sức khỏe

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là việc hình thành các mảng bám lâu ngày, bị vôi hóa có màu vàng nhạt, bám ở kẽ răng và quanh chân răng mà việc vệ sinh răng miệng hàng ngày như đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa không thể làm sạch được. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng và các bệnh về viêm nướu làm nướu bị viêm đỏ, chảy máu, tụt nướu, làm tiêu xương ổ răng, làm răng lung lay và nghiêm trọng hơn có thể làm rụng răng. Vậy cạo vôi răng có tốt không? niềng răng cho trẻ em ở độ tuổi nào?

Cạo vôi răng có tác dụng gì cho sức khỏe?
Cạo vôi răng có tác dụng gì cho sức khỏe?

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Ăn uống và trò chuyện là những hoạt động thường ngày rất cần thiết để duy trì sức khỏe và phát triển tâm lý, thể chất của chúng ta. Tuy nhiên, đây cũng được xem là hai nguyên nhân chính khiến chúng ta gặp phải một số bệnh lý răng miệng nguy hiểm do sự tích tụ vi khuẩn, bụi bặm hoặc các thành phần độc tố. Một trong số đó là việc hình thành các mảng bám (còn gọi là vôi răng) ở kẽ răng, thân răng có màu vàng ngà, không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Tác hại lớn nhất của vôi răng (dày) là gây tổn thương nướu ở vị trí chân răng, có thể gây chảy máu, viêm lợi, tụt nướu, tiêu xương hàm, lở loét miệng và nặng nhất là khiến răng lung lay dẫn đến gãy rụng. Đó là lý do tại sao, chúng ta luôn được khuyên nên đi khám và tiến hành cạo vôi răng định kì 6 tháng/lần để loại bỏ sạch sẽ các mảng bám, trả lại cho răng màu sắc trắng tự nhiên và ngăn chặn các mầm bệnh phát triển.

Cạo vôi răng như thế nào?

Bên cạnh cạo vôi răng có tác dụng gì, cạo vôi răng như thế nào cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Trước đây, kỹ thuật cạo vôi răng sẽ được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Các mảng bám tuy được loại bỏ nhưng không tối ưu, bên cạnh đó còn gây đau đớn và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây nhiễm trùng. Vì vậy các chuyên gia về lĩnh vực Nha khoa đã nghiên cứu, đưa vào ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm tần số điều chỉnh tự động – giúp quá trình cạo vôi răng diễn ra nhanh chóng, êm ái và không gây đau đớn cho khách hàng.

Trước hết, khách hàng sẽ được thăm khám tổng quát và xác định tình trặng vôi răng đã nặng hay chưa đồng thời tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho sạch sẽ để hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập trong quá trình lấy vôi răng. Khi các công đoạn trên đã hoàn tất, sẽ bắt đầu sử dụng máy siêu âm để loại bỏ các mảng bám. Các chuyển động rung liên tục sẽ làm các mảng vôi tróc ra cho đến hết từ vị trí mặt răng qua chân răng. Cuối cùng, răng sẽ được đánh bóng để lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như làm chậm quá trình hình thành vôi răng sau đó.

Với những chia sẻ về cạo vôi có tác dụng gì, tác dụng của cấy ghép răng Implant là gì? chúng tôi mong rằng bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc cạo vôi răng định kỳ. Nha khoa Đăng Lưu chúng tôi với trang thiết bị hiện đại, cạo vôi bằng máy siêu âm, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, điều trị nhẹ nhàng nên bạn yên tâm khi điều trị tại nha khoa chúng tôi. Mọi thắc mắc về vấn đề răng miệng bạn vui lòng liện hệ hoặc đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu chúng tôi để được bác sĩ khám và tư vấn chi tiết.
Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578






TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét