Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Niềng răng mất bao lâu thời gian?

Những người không may mắn gặp phải các trường hợp về răng như răng hô, vẩu, răng thưa… luôn lo lắng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của răng. Tuy nhiên, niềng răng có mất quá nhiều thời gian và phức tạp như nhiều người thường quan niệm. Các phương pháp niềng răng hiện nay là gì và quy trình niềng răng như thế nào? và chi phí niềng răng hô hàm trên bao nhiêu?

Niềng răng mất bao nhiêu thời gian?

Niềng răng mất bao lâu? Tùy theo từng trường hợp mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau, ngoài ra các yếu tố như cấu trúc răng, độ tuổi khách hàng, xương hàm có phức tạp không… thì thời gian niềng răng cũng khác nhau. Những bệnh nhân có sức khỏe bình thường thì thời gian niềng răng khoảng 18 tháng và nếu không cần nhổ răng. Đối với trường hợp răng có cấu trúc phức tạp thì thời gian có thể lên đến 24 tháng.

Niềng răng mất bao lâu thời gian?
Niềng răng tạo thẩm mỹ cho khuôn mặt

Những trường hợp răng mọc ngầm thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn vì phức tạp hơn. Thông thường thời gian niềng răng mất khoảng từ 1-2 năm nên bạn không phải băn khoăn lo sợ thời gian quá dài để sở hữu một hàm răng trắng đều và đẹp thoải mái, tự tin hơn rất nhiều.

Các phương pháp niềng răng hiện nay
Hiên nay có 2 loại niềng răng đó là niềng răng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Niềng răng mắc cài cố định có 2 loại mắc cài là mắc cài kim loại và mắc cài sứ. Niềng răng mắc cài cố định hiệu quả rất cao và phù hợp với những đối tượng có răng lệch lạc quá lớn. Niềng răng không mắc cài phù hợp với những người răng lệch lạc ít, đồng thời rất tiện lợi để vệ sinh răng miệng nên loại này được nhiều người tin dùng hiện nay.

Độ tuổi nào niềng răng tốt nhất?
Độ tuổi niềng răng hợp lý nhất là trẻ ở giai đoạn từ 12-15 tuổi vì lúc này xương hàm của trẻ đang ở giai đoạn phát triển nên quá trình niềng răng cũng là lúc thích hợp để thay đổi cấu trúc xương và cơ hàm nhai. Nếu sau độ tuổi này, thời gian điều trị niềng răng có thể kéo dài thời gian hơn.

Ăn uống có ảnh hưởng đến việc niềng răng
Khi niềng răng, việc ăn uống của bạn sẽ phải hạn chế hơn để đảm bảo tốt cho răng và thời gian điều trị. Bạn nên hạn chế thức ăn dai, dẻo và cứng để không ảnh hưởng đến mắc cài và việc vệ sinh răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét