Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Cạo vôi răng khi mang thai được không?

Chào bác sĩ. Tôi hiện mang thai ở tuần thứ 12. Trước đây tôi tuân thủ theo lịch trình cứ 6 tháng là đi lấy vôi răng một lần. Sắp đến là đến kì lấy vôi định kỳ, nhưng tôi đang phân vân không biết mang thai có cạo vôi răng được không? Mong sớm nhận được hồi âm(Khánh Nam, Bình Dương)

Bác sĩ tư vấn:

Chào Khánh Nam, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc có nên cạo vôi răng khi mang thai hay không, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Tác hại của vôi răng 

Trước khi giúp bạn trả lời câu hỏi có nên cạo vôi răng khi mang thai không hay niềng răng giá bao nhiêu, chúng tôi sẽ cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến nguyên nhân và tác hại của vôi răng đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe thai nhi. Vôi răng là các mảng bám có màu vàng ngà và mùi hôi khó chịu ở bề mặt răng trong ngoài, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây tổn hại đến mô nha chu nếu không được can thiệp nha khoa kịp thời.

Vôi răng là sự tích tụ mảng bám dưới chân răng hoặc mặt nhai của răng, nếu lâu ngày không được làm sạch sẽ hình thành vôi răng. Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu dễ chảy máu chân răng, bọc răng titan là gì….nặng hơn có thể khiến răng lung lay phải nhổ bỏ. Ngoài ra vôi răng còn khiến hơi thở của bạn nặng mùi, khiến bạn tự ti mỗi khi giao tiếp. Đặc biệt ở phụ nữ mang thai nếu để vôi răng nhiều gây viêm nhiễm thì có thể dẫn đến tình trạng sinh non.


Cạo vôi răng khi mang thai được không?

Cạo vôi răng khi mang thai được không?

9 tháng 10 ngày mang thai là quãng thời gian vô cùng hạnh phúc của người mẹ. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm người mẹ phải đối mặt với nhiều sự thay đổi cả bên ngoài và bên trong cơ thể. Đặc biệt ở tháng thứ 6 trở đi, lượng canxi sẽ sụt giảm đáng kể do em bé cần cung cấp đủ dinh dưỡng (lấy từ cơ thể mẹ) hình thành hệ xương vận động – vì vậy mẹ bầu rất dễ mắc phải các bệnh về răng miệng, trong đó có vôi răng. Vậy có nên cạo vôi răng khi đang mang thai không? Theo nhiều chuyên gia tư vấn, mẹ bầu không nên can thiệp y khoa hay uống thuốc tây trong thai kì để đảm bảo an toàn cho em bé. Tuy nhiên nếu tình trạng vôi răng nặng và ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người mẹ thì vẫn nên nhờ đến bác sĩ nha khoa.

Thực tế, phụ nữ khi mang thai vẫn có thể tiến hành cạo vôi răng trong 3 tháng giữa thai kì – thời điểm thai ổn định và cơ thể người mẹ cũng không có nhiều sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên chủ quan tự lấy vôi răng ở nhà vì sẽ không đảm bảo vệ sinh cũng như quy cách, lúc này nướu sẽ dễ tổn thương và nhiễm trùng hơn. Đó là lý do tại sao, trong bất cứ trường hợp nào mẹ bầu cũng nên gặp trực tiếp bác sĩ và yêu cầu tư vấn.

Mong với những gì chúng tôi vừa chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm những kiến thức về việc chăm sóc răng miệng phù hợp. Và với số tuần tuổi thai nhi như hiện nay của Khánh Nam thì đây là thời điểm thích hợp để khám răng và lấy vôi răng nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét