Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Làm gì sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn chúng ta cần làm gì dể vết thương mau lành, không bị nhiễm trùng, niềng răng cho trẻ em như thế nào…là điều mà đa số bệnh nhân rất là quan tâm. Sau đây các bạn cùng mình tìm hiểu làm thế nào để sau quá trình hậu phẩu được diễn ra an toàn và hiệu quả nào.

Nhổ răng khôn xong phải làm gì?
Nhổ răng khôn xong phải làm gì?


Sau khi nhổ răng khôn, bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân ngậm bông gòn 60 phút để cầm màu. Nếu thấy máu vẫn còn chảy rỉ ra thì bệnh nhân nên thay bông gòn mới cho đến khi máu ngưng chảy. Trong thời gian 24 giờ sau khi nhổ răng khôn bệnh nhân không được súc miệng, không được dùng vật gì đụng chạm đến vùng nhổ răng hoặc ăn uống ở vùng vừa mới nhổ răng, đồng thời không được khạc nhổ mạnh.

Trong ngày đầu hoặc ngày thứ hai sau khi nhổ răng, vùng má của bệnh nhân sẽ hơi sưng thì bạn có thể dùng đá lạnh để chườn bên ngoài má tương ứng với vùng nhổ răng khoảng 3-4 lần/ngày. Nếu chườm 5 ngày mà vẫn còn sưng và có hiện tượng sốt cao thì bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Bạn nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ vì thuốc tê trong thời gian nhổ răng sẽ tan dần sau 2 giờ, cho nên bạn sẽ có cảm giác hơi ê và đau nhức. Bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau để ngăn ngừa biến chứng, nhiễm trùng sau này. Thông thường bệnh nhân phải uống thuốc trong 5 ngày nhưng nếu bệnh nhân cảm thấy hết đau và không có hiện tượng gì xảy ra thì có thể ngưng uống thuốc.

Sau khi nhổ răng việc ăn uống sẽ bất tiện hơn so với trước đó. Cho nên tốt nhất bạn nên hạn chế thức ăn nhó nhai ở những ngày đầu tiên và nên dùng các món lỏng như cháo, súp… Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm sữa và các chất dinh dưỡng để sức khỏe tốt hơn.

Mặc dù sau khi nhổ răng bạn sẽ có cảm giác khó chịu nhưng bạn vẫn phải vệ sinh răng miệng hợp lý. Bạn nên chải răng nhẹ nhàng và không được đụng chạm đến xung quanh vùng nhổ răng. Trong thời gian này bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng.

Để việc nhổ răng khôn được an toàn và nhanh lành cả trước và sau khi nhổ răng thì bạn nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ như: nên nhổ răng ở thời điểm tốt trong ngày là buổi sáng, nên ăn no trước khi nhổ răng và sau khi nhổ nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sau 1 tuần khi nhổ răng bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra lại tình trạng nhổ răng như thế nào để đảm bảo cho ca nhổ răng an toàn và hiệu quả.

Mọi thắc mắc về dịch vụ tại nha khoa chúng tôi bạn sẽ được tư vấn cụ thể khi liên lạc hoặc đến trực tiếp để điều trị. Nha khoa còn rất nhiều dịch vụ khác nên bạn yên tâm khi đến điều trị. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ chúng tôi. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và có được một hàm răng khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét