Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tìm hiểu trám răng thẩm mỹ

Trám răng hiện đại hiện đang áp dụng tại nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp phục hồi tối ưu về mặt thẩm mỹ, nhu cầu ăn nhai không khác gì răng thật, nên quý khách hàng có thể yên tâm về độ dẻo cũng như độ bền của răng. Sau đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến kỹ thuật trám răng và các loại vật liệu trám răng phổ biến hiện nay.

Trường hợp nào nên trám răng thẩm mỹ?

Có hai loại hình trám răng là trám răng điều trị và trám răng phòng ngừa. Trám răng điều trị là khi bạn có vấn đề về răng như sâu răng hoặc chấn thương, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng hiện tại, mức độ vững chắc của răng còn lại mà bác sĩ sẽ quyết định trám răng hay không.

Trám răng thẩm mỹ giúp khôi phục là hình dáng và chức năng của răng bằng chất liệu nhân tạo

Trám răng phòng ngừa là phủ một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng có màu giống men răng lên bề mặt các răng hàm nhằm ngăn chặn tình trạng xâm lấn của vi khuẩn, cũng như ngăn chặn quá trình lên men tạo axit gây phá hủy men răng. Trong trường hợp răng sứt mẻ hay răng thưa, trám răng cũng là sự lựa chọn sáng suốt bạn có thể cân nhắc.

Trám răng thẩm mỹ là gì?

Trám răng thẩm mỹ giúp khôi phục hình dáng và chức năng của răng bằng chất liệu nhân tạo khắc phục tình trạng sâu răng, mòn cổ răng, viêm tủy, răng bị bể, mẻ hay răng không còn ở trạng thái như lúc đầu,... 

Răng bị sâu cần được trám răng điều trị sớm

Có hai loại vật liệu trám răng được áp dụng phổ biến hiện nay là vật liệu Amangam và Composite. Mỗi vật liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Amangam: pha trộn giữa thủy ngân và các kim loại như bạc, thiếc đồng, sau khi trám có màu xám kim loại, có giá thành rẻ, sức chịu lực tốt, thường được dùng trong các trường hợp răng bị vỡ, mẻ lớn và ở những nơi chịu áp lưc lớn như mặt nhai của răng hàm, kém thẩm mỹ do có màu xám bạc và những phụ nữ có thai không nên sử dụng trám amalgam để tránh dị ứng.

Amangam: pha trộn giữa thủy ngân và các kim loại

Composite: có độ cứng, độ chịu lực, chịu mòn khá cao, tính dẻo, có màu sắc tự nhiên như ngà răng thật nên có thể dùng để trám ở ngay cả những vị trí như răng cửa, đòi hỏi tay nghề bác sỹ chuẩn xác nếu không sẽ khiến vật liệu khó bền trên răng, nhược điểm là có thể bị bong tróc khi chịu tác động của lực nhai mạnh.

Composite: có độ cứng, độ chịu lực, chịu mòn khá cao, tính dẻo, có màu sắc tự nhiên

Ngoài trám răng thẩm mỹ, nha khoa Đăng Lưu còn thực hiện đa dạng các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ khác như: bọc răng sứ, niềng răng, implant nha khoa, tái tạo nụ cười thẩm mỹ, tẩy trắng răng, điều trị nha chu… Bạn có thể tìm đến với chúng tôi để thăm khám và thực hiện dịch vụ an toàn tại đây.

Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: bệnh sâu răng chữa như nào, làm gì để răng chắc khỏe, cấy ghép Implant có bền không, niềng răng hô mất bao lâu, dán sứ Veneer tốn bao nhiêu, dùng chỉ nha khoa hiệu quả, phẫu thuật hàm hô có an toàn không, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, sâu răng có cần lấy tủy không, niềng răng có đau khôngnhổ răng khôn có nên không, làm gì khi bị mất răng cửa,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét