Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Một số thông tin về niềng răng thưa

Niềng răng thưa là một trong những kỹ thuật chỉnh nha phổ biến nhất giúp phục hồi hiệu quả thẩm mỹ gương mặt, đem đến cho bạn nụ cười tự tin, rạng ngời nhất. Hiện nay có rất nhiều loại hình niềng răng sở hữu các ưu điểm vượt trội. Hãy cùng tìm hiểu ngay.

Niềng răng thưa vì sao nên thực hiện?

Răng thưa là biểu hiện của răng không khít đều nhau mà sẽ cách nhau một khoảng nhất định. Răng thưa là nhược điểm không gây tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt. 

Răng thưa là biểu hiện của răng không khít đều nhau mà sẽ cách nhau một khoảng nhất định


Nhiều người cho rằng răng thưa là do bẩm sinh nhưng thực tế răng thưa cũng là hậu quả của một số thói quen không tốt như:

- Thiếu mầm răng vĩnh viễn hoặc răng thừa mọc lệch lạc

- Bệnh viêm nướu ăn mòn các mô mềm.

- Kích thước răng nhỏ hơn so với cung hàm.

- Thói quen xỉa răng bằng tăm lớn thường xuyên.

Niềng răng thưa là cơ chế tác động một lực xiết từ dây cung-mắc cài để kéo các răng xích lại gần nhau hơn đến khi khít hẳn. Trong liệu trình khoảng 1-3 năm, răng sẽ đẹp, đều và không xảy ra bất cứ nguy hiểm nào. 

Niềng răng thưa là cơ chế tác động một lực xiết từ dây cung-mắc cài để kéo các răng xích lại gần nhau

Niềng răng không phải là cách giải quyết duy nhất đối với nhược điểm răng thưa. So với trám răng và bọc răng sứ, tuy có chi phí cao hơn nhưng niềng răng đem lại hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt không làm mòn cổ răng khỏe mạnh; trám hay bọc sứ chỉ là thao tác "lấp đầy" kẻ hở, buộc phải mài mòn cổ răng kề cận.

Niềng răng thưa bằng cách nào?

Có nhiều loại hình niềng răng thưa, từ truyền thống đến hiện đại. Trước đây thường chỉ có phương pháp niềng răng kim loại, loại hình này cũng đem lại hiệu quả cao nhưng tính thẩm mỹ không có. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của đại đa số khách hàng hiện nay, chuyên gia đã ứng dụng hai loại hình niềng răng sau:

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ có cơ chế hoạt động tương tự niềng răng mắc cài kim loại; tuy nhiên mắc cài kim loại sẽ được thay thế bởi vật liệu sứ nguyên chất, lành tính và có màu sắc tương đồng đến 95% răng thật. Ngoài ra mắc cài sứ được thiết kế ít gờ cạnh, thuận tiện cho việc ăn uống, phát âm, không làm dày môi hay gây kích ứng cho mô mềm trong khoang miệng.

Thêm chú thích

Mắc cài kim loại sẽ được thay thế bởi vật liệu sứ nguyên chất

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng không mắc cài 3D Clear sử dụng khay niềng trong suốt thay vì hệ thống mắc cài-dây cung phức tạp. Khay niềng được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân nên sẽ đảm bảo độ khít cao nhất. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng có thể tháo lắp khay niềng một cách linh hoạt trong các tình huống cần thiết. Độ xiết của khay niềng cũng rất mạnh, bệnh nhân sẽ cảm nhận được răng di chuyển mỗi ngày.

Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng mắc cài 3D Clear

Nếu có những mắc mắc liên quan đến dịch vụ niềng răng thưa, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi - trung tâm nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn cụ thể hơn. Sau khi kết thúc liệu trình niềng răng thưa tại đây, bạn có thể an tâm với kết quả thẩm mỹ và tự tin với diện mạo mới của mình.

Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: sâu răng có cần lấy tủy không, nhổ răng khôn có nên không, làm gì để răng chắc khỏe, dán sứ Veneer tốn bao nhiêu, niềng răng hô mất bao lâu, cấy ghép Implant có bền không, bệnh sâu răng chữa như nào, niềng răng có đau khôngphẫu thuật hàm hô có an toàn không, dùng chỉ nha khoa hiệu quả, làm gì khi bị mất răng cửa, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét