Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Kỹ thuật điều trị hàm hô móm

Kỹ thuật điều trị hô móm là một hình thức chỉnh nha bóc tách mô, can thiệp trực tiếp vào xương hàm với công nghệ nội soi hiện đại. Hạn chế được thương tổn, rất an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Với kỹ thuật này, nha sĩ sẽ đưa khớp cắn về đúng vị trí, cải thiện tình trạng hô móm hiệu quả.

Nên phẫu thuật hàm hô móm vì sao?

Hô móm là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Nhược điểm này làm cho gương mặt trở nên mất cân đối, hài hòa, kém duyên và gây tự ti cho người mắc phải, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Hô móm là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, hàm hô móm còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai, phát âm và giao tiếp của người bệnh. Nhiều trường hợp bị hô móm không thể khép kín môi, răng dưới hoặc răng trên chạm vào lợi của nhau. 

*Lưu ý: Có hai loại hô móm là hô móm do răng và hô móm do hàm. Nếu trường hợp bệnh nhân hô móm do hàm bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm hô móm hết hợp niềng răng. Trong trường hợp hô vùng xương ổ răng, bạn nên phẫu thuật chỉnh xương hàm kết hợp với niềng răng do gặp vấn đề về neo chặn của các răng hàm trong khi kéo các răng phía trước vào. 

Phẫu thuật hàm hô móm như thế nào?

Kỹ thuật cắt hàm cắt phần xương phía trước đẩy vào, phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm móm hô này khá đơn giản và an toàn được sử dụng rộng rãi.

phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm móm hô này khá đơn giản và an toàn được sử dụng rộng rãi

Tuy nhiên hiện nay đa số các trường hợp hô vùng xương ổ răng này có thể giải quyết bằng niềng răng kết hợp neo chặn Mini Vis do việc kéo các răng trước bằng Mini Vis thay vì bằng các răng hàm nên kết quả sau điều trị rất khả quan và các răng hàm không bị kéo ra trước, ổn định được khớp cắn và ít tái phát.

Phẫu thuật hàm hô móm nguy hiểm không?

Hiện nay, những bệnh nhân bị hô vùng xương ổ răng sau khi được tư vấn thường chọn phương pháp niềng răng kết hợp Mini Vis hơn là niềng răng kết hợp phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm do kết quả sau cùng tương tự nhau, nhưng niềng răng với Mini-Vis an toàn hơn.

Bác sỹ nha khoa sẽ đưa ra giải pháp điều trị phù hợp để giúp bệnh nhân nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp

Khiếm khuyết hô móm biểu hiện ở những mức độ khác nhau, hoặc là hô móm do răng hoặc là hô móm do xương hàm, thậm chí có nhiều trường hợp hô móm vừa do răng vừa do xương hàm. Bạn cần được thăm khám bởi bác sĩ bởi tùy vào từng loại hô mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau.

Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: niềng răng có đau không, chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu, cấy ghép Implant có tốt không, chữa sâu răng như thế nào, bọc răng sứ có hiệu quả không, dán sứ Veneer có ưu điểm gì, chụp mão sứ giá bao nhiêu, trám răng có lấy tủy không, nhổ răng khôn có nên không, niềng răng mặt trong là gì, khắc phục mất răng, điều trị hàm hô, chỉnh nha bằng Implant,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét