Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Răng vẩu có di truyền hay không?

Khuyết điểm răng bị vẩu làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt và khiến nhiều người mất tự tin. Vậy răng vẩu có di truyền hay không? Tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật bọc răng sứ cho răng sâu thực hiện ra sao?
1. Răng vẩu có di truyền không?
Theo các số liệu thống kê, răng vẩu có di truyền không chiếm 70% nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng hô, vẩu . Nếu trong một gia đình có bố hoặc mẹ hay xa hơn là ông hoặc bà bị vẩu thì tỷ lệ phần trăm con cháu, các thế hệ sau cũng bị vẩu răng chiếm tỷ lệ cao hơn những gia đình bình thường khác.
Vì thế chúng tôi khẳng định một trong những nguyên nhân gây răng vẩu là di truyền. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, con sinh ra không mang gen vẩu đó trong người mà răng miệng hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, trong trường hợp này, chỉ có chồng bạn bị vẩu còn gia đình và bạn lại hoàn toàn bình thường, thì khả năng bị vẩu của con bạn cũng sẽ giảm xuống đáng kể.
Răng vẩu có di truyền hay không?
Răng vẩu có di truyền hay không?
Sự lo lắng răng vẩu có di truyền không của bạn là hoàn toàn đúng nhưng dù có lo lắng cũng không thể giải quyết được vấn đề về di truyền này. Mà bạn cần biết và tìm hiểu về cách khắc phục răng vẩu có di truyền không để có biện pháp phù hợp nếu con bạn sinh ra bị vẩu.
2. Răng vẩu có di truyền không? Có những giải pháp khắc phục nào?
♦  Niềng răng để nắn chỉnh răng vẩu
Niềng răng chỉnh nha là cách khắc phục tình trạng răng vẩu có di truyền không tốt nhất khi bị hô do răng gây ra. Đây là việc dùng các khí cụ mắc cài, dây thun để tác động lên răng, làm cho răng di chuyển từ từ về đúng vị trí trên cung hàm, sao cho răng đều, đẹp hơn.
Sử dụng niềng răng để nắn chỉnh răng vẩu không chỉ mang lại hiệu quả dài lâu với tính thẩm mỹ cao mà còn an toàn, không gây đau đớn. Một khuyết điểm duy nhất của phương pháp này là thời gian đeo niềng. Người sử dụng phải đeo các khí cụ niềng răng trong khoảng thời gian dài từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, nếu con bạn được điều trị sớm từ nhỏ thì thời gian niềng răng sẽ được giảm đi đáng kể do răng chưa phát triển vĩnh viễn.
♦ Phẫu thuật để chỉnh răng vẩu
Phẫu thuật chỉnh răng vẩu là cách dành cho những trường hợp vẩu do cấu trúc xương hàm gây ra, không phải do răng. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ phẫu thuật, can thiệp vào xương hàm, tác động vào cấu trúc xương hàm. Có thể phải cắt một phần xương hàm để thu ngắn lại sao cho tỷ lệ răng hài hòa với khung xương hàm trên hoặc dưới.
Tuy trên đây là các giải pháp giúp khắc phục tình trạng răng vẩu có di truyền không nhưng nếu bạn thấy lo lắng thì tốt nhất nên đưa bé đi khám và đăng ký lịch theo dõi mọc răng để có thể khắc phục kịp thời những sai lệch của răng nếu có xảy ra trong quá trình thay răng vĩnh viễn. Khi răng sữa chậm lung lay thì bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng vẩu đúng thời điểm để răng vĩnh viễn mọc đúng lúc và thẳng hàng trên cung răng .Như vậy sẽ có nhiều thuận lợi, việc điều trị răng vẩu cũng dễ dàng hơn rất nhiều, trước khi bé bước vào tuổi trưởng thành thì hình dạng răng sẽ đều, hài hòa với khuôn mặt hơn.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bé có một hàm răng khỏe mạnh. Đồng thời, phải thay đổi kịp thời những thói quen xấu thuở nhỏ của bé như mút tay, đẩy lưỡi,..để tránh làm răng chệch hướng ra ngoài.
Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin về răng vẩu có di truyền không trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề răng vẩu. Mong bạn sẽ có những hướng nhìn tốt nhất để giúp con bạn có một hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp và thẳng hàng.
TG: Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét