Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Tiến hành niềng răng cửa thưa mọc lệch như thế nào ?

Răng cửa thưa mọc lệch sẽ gây nên những hậu quả gì về thẩm mỹ và phương pháp khác phục khuyết điểm ấy là gì? Niềng răng là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất, an toàn nhất để chỉnh hình răng cửa. Niềng răng cửa thưa mọc lệch như thế nào ? và niềng răng ở đâu tốt?

Khi răng cửa thưa và lệch lạc sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của bạn, đồng thời cả những vấn đề về sức khỏe răng miệng và cơ thể. Niềng răng cửa thưa giúp cho hàng triệu bệnh nhân sở hữu nụ cười xinh cùng hàm răng đều đặn và thẩm mỹ.

Tiến hành niềng răng cửa thưa mọc lệch như thế nào ?
Răng cửa thưa và lệch lạc sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ

Nguyên nhân khiến răng cửa thưa là do thói quen mút tay từ nhỏ và đẩy lưỡi, thở bằng miệng hoặc có thể nhổ răng sữa quá sớm tạo nên những khoảng trống nên răng vĩnh viễn mọc lên vẫn còn thừa chỗ. Một nguyên nhân khác khiến răng cửa thưa là do kích thước răng quá nhỏ hay quá to so với cung hàm…

Niềng răng cửa thưa mọc lệch như thế nào 
Niềng răng là phương pháp duy nhất để giúp răng di chuyển và kéo chúng trở vào vị trí đều đặn, cân đối hơn trên cung hàm. Bác sĩ sẽ sử dụng lực kéo của dây cung và mắc cài để các răng kéo khít vào nhau. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của răng mà bác sĩ có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài mục đích giúp răng khít sát vào nhau tạo thẩm mỹ, niềng răng còn điều chỉnh sửa khớp cắn, phát âm chuẩn.

Tuy nhiên, hiện nay ngoài việc niềng răng để điều chỉnh răng thưa bạn có thể trám răng ở khe hở hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ. Nhưng cả 2 giải pháp này đều không thẩm mỹ và không bảo đảm thời gian tồn tại lâu dài nên bác sĩ thường không khuyến cáo sử dụng hai phương pháp này. Niềng răng là một giải pháp an toàn và hiệu quả được răng thật và đảm bảo tính thẩm mỹ vĩnh viễn.
Hơn nữa niềng răng còn đảm bảo vệ sinh răng miệng cho bạn. Khi răng thưa hay lệch lạc thì việc ăn uống sẽ gặp khó khăn sau khi niềng răng sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho bạn.

Thời gian niềng răng thông thường từ 12-24 tháng
Hiện nay ngoài phương pháp niềng răng mang mắc cài, còn có phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt nên quá trình nắn chỉnh răng dễ dàng hơn rất nhiều.

Thời gian niềng răng thông thường từ 12-24 tháng và còn tùy trường hợp lệch lạc mà có thể rút ngắn thời gian niềng răng. Sau khi niềng răng, bạn nên tái khám đúng hẹn và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ; đồng thời chế độ giữa gìn chăm sóc răng miệng cần chú trọng sau khi niềng răng.

Để được thăm khám và xác định nguyên nhân lệch lạc răng hãy liên hệ Nha khoa Việt Pháp để được hỗ trợ tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét