Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Điều trị răng đổi màu ra sao

Ngày xưa, ông bà ta đã có câu"Cái răng cái tóc là góc con người". Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có ngay một hàm răng đẹp. Bên cạnh đó, khi tuổi tác lớn dần hay do những thói quen khác như hay dùng các thức ăn, nước uống có màu sậm, hút thuốc lá... sẽ làm cho màu răng ngày càng sậm dần. Sau đây xin nêu một số nguyên nhân gây sậm màu răng và các phương pháp giúp cải thiện màu răng 

Nguyên nhân khiến răng đổi màu là gì

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng chúng ta bị đổi màu, nhìn chung có 2 nguyên nhân cơ bản là nguyên nhân bên ngoài và nguyên nhân bên trong.

Điều trị răng đổi màu
Nhiều nguyên nhân khiến răng đổi màu

Nguyên nhân bên ngoài

– Hằng ngày, chúng ta thường sử dụng loại thực phẩm hoặc đồ uống có màu như trà, thuốc lá, các loại thực phẩm sắc tố mạnh sẽ khiến răng chúng ta bị đổi màu nhanh chóng.
– Chế độ chăm sóc răng miệng của chúng ta chưa hợp lý.
– Những mảng bám hoặc lớp cặn xuất hiện nhiều trên bề mặt răng nhưng nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ khiến răng của chúng ta nhanh chóng bị chuyển màu.
Những yếu tố bên ngoài này sẽ làm răng của chúng ta bị chuyển màu gây mất thẩm mỹ nhưng mỗi người đều có thể tự mình điều chỉnh và chăm sóc bằng cách chải răng đều đặn, đúng cách hoặc định kỳ lấy vôi răng cũng là giải pháp giúp răng của chúng ta đẹp hơn. Điều trị răng đổi màu tại cơ sở nha khoa giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi cười.

Điều trị răng đổi màu
Tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa


Nguyên nhân bên trong

– Cấu trúc răng không hoàn chỉnh cũng là nguyên nhân khiến răng của chúng ta nhanh chóng bị ố vàng. Nguyên nhân này chủ yếu là do yếu tố di truyền.
– Men răng, ngà răng có vấn đề.
– Từ khi sinh ra đến 5 tuổi là khoảng thời gian răng bắt đầu hình thành, cho nên flour bám quá nhiều trên răng. Đây cũng là nguyên nhân khiến răng xuất hiện những vết lốm đốm trông rất mất thẩm mỹ.
– Nhiều người sử dụng thuốc kháng sinh như tetracycline một thời gian sẽ khiến cho hàm răng bị ố vàng từ bên trong ra.
– Khi bệnh nhân bị nhiễm tủy răng hoặc bị chấn thương cũng là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng. Điều trị răng đổi màu là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Điều trị răng đổi màu
Điều trị răng đổi màu tại cơ sở nha khoa

Điều trị răng nhiễm màu ra sao

Nhiều khách hàng lựa chọn phương án đến các trung tâm nha khoa đêr thực hiện tẩy trắng rắng. Quy trình tẩy trắng răng được thực hiện theo lộ trình rất chặt chẽ, tuân thủ các bước sau
Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, nếu bệnh nhân có nhiều cao răng thì bác sĩ sẽ lấy sạch để khoang miệng sạch sẽ hơn.
Tiếp theo, bác sĩ dùng thuốc tẩy trắng có nồng độ cao từ 22-38% Carbamide peroxide, 15-20% Hydrogen peroxide và kết hợp ánh sáng đèn halogen, laser, led để tẩy trắng răng. Trước khi bôi thuốc tẩy trắng răng, bác sĩ cho bệnh nhân mang dụng cụ banh nướu để phòng tránh thuốc dính lên nướu gây bỏng lợi cho bệnh nhân. Các ánh sáng sẽ được kích hoạt thuốc làm cấu trúc răng thay đổi, cắt đứt chuỗi protein, từ đó giúp răng sẽ trắng hơn rất nhiều.
 Nhiều người lựa chọn giải pháp tẩy trắng răng để làm răng mình trắng sáng hơn. Mỗi phương pháp tẩy trắng răng có thời gian chiếu sáng khác nhau, nhiệt độ và khả năng thẩm thấu ánh sáng cũng khác nhau nhưng nhìn chung thường dao động từ 30-90 phút.
Ánh sáng đèn sẽ kích hoạt thuốc tẩy trắng răng giúp răng trắng hơn từ 3-8 cấp độ màu. Tuy nhiên, cũng tùy theo trường hợp cấu trúc răng mà cấp độ trắng răng của mỗi người là khác nhau.
Mọi chi tiết xin liên hệ
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa ĐăngLưu
Cơsở 1: 34 Phan ĐăngLưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơsở2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét