Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau?

Như bạn đã biết, chiếc răng khôn là răng mọc ở tuổi trưởng thành khoảng 18-25 tuổi. Khi này, xương hàm của mọi người đã phát triển đầy đủ và cứng chắc nên nhiều trường hợp sẽ không còn chỗ cho răng khôn mọc nữa. Khi này, kéo theo hiện tượng răng mọc lệch, mọc ngầm gây cho bạn đau nhức, khó chịu.

Mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau?

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều gây đau nhức và sốt cao, những trường hợp răng khôn mọc lệch lại càng nguy hiểm hơn. Mọc răng khôn uống thuốc gì? Có người chỉ đau nhẹ, có người đau nhiều, nên tùy vào trường hợp sẽ được chỉ định các loại thuốc giảm đau khác nhau. Thường để giảm bớt các cơn đau do răng khôn gây ra, các bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh tùy theo những triệu chứng khác nhau.

 Mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau?

Thuốc giảm đau khi mọc răng khôn thường được sử dụng là kháng sinh , nếu chưa có điều kiện đi gặp bác sĩ bạn có thể sử dụng thuốc theo hướng dẫn của dược sĩ hoặc tham khảo thông tin sau sau:

+ Đau nhẹ, nướu hơi sưng: bạn hãy ra các hiệu thuốc tìm mua kháng sinh Spiramycin. Sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên.

+ Đau nhiều, kèm triệu chứng sốt: sử dụng Spiramycin kết hợp Paracetamol dùng ngày 3 lần. Mỗi lần uống 2 viên Spiramycin và 1 viên Paracetamol.

Uống thuốc trong vòng 1 tuần hoặc theo chỉ định của dược sĩ để cơn đau thuyên giảm. Trong trường hợp bạn vẫn bị đau nhức nhiều, đừng băn khoăn đau răng khôn uống thuốc gì nữa mà hãy ngừng việc uống thuốc và bỏ chút thời gian đi khám tại các Trung tâm nha khoa. Bởi có thể chiếc răng khôn của bạn đã bị viêm nhiễm, thuốc giảm đau răng khôn không có tác dụng. Thực hiện niềng răng lệch lạc như thế nào hiệu quả nhất?

Có nên nhổ răng khôn không?

Đa số những trường hợp răng mọc gây đau nhức là dấu hiệu cho thấy chiếc răng của bạn đã bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Vì thế mọc răng khôn uống thuốc gì cũng sẽ không có tác dụng nữa. Khi này, bạn cần đến sự can thiệp của các bác sĩ nha khoa. Sau khi thăm khám tổng quát, chụp Xquang và xác định chính xác tình hình thì bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định khác nhau

Răng khôn mọc lệch sẽ có nguy cơ gây sưng lợi, viêm nướu, việc vệ sinh răng miệng khó sẽ là cơ hội cho vi khuẩn xâm hại. Vì vậy, không nên xem thường việc mọc răng khôn, phải theo dõi và điều trị để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Kỹ thuật nhổ răng tại các nha khoa hiện nay không hề gây đau đớn và không chảy máu nhiều. Quy trình thực hiện an toàn, các khâu đều qua khử trùng vệ sinh nên sẽ đem đến cảm giác thoải mái cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề mọc răng khôn uống thuốc gì, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét