Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Chảy máu răng do nguyên nhân nào?

Đã bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân bị chảy máu chân răng là gì và cách khắc phục nào hiệu quả nhất? Nếu chưa hãy cùng bài viết sau khám phá và tìm ra câu trả lời chính xác. Rất có thể những “thủ phạm” gây chảy máu chân răng sẽ khiến bạn ngỡ ngàng vì mức độ nguy hại của chúng.

Chảy máu răng do nguyên nhân nào?

Một hàm răng đẹp với các khóm răng sáng trắng, đều đặn sẽ giúp chúng ta luôn tự tin khi giao tiếp cũng như tạo ấn tượng với mọi người xung quanh. Do đó, chúng ta luôn phải chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày và kịp thời tìm giải pháp xử lý khi phát hiện thấy dấu hiệu bất thường ở bộ phận cơ thể quan trọng này, nhất là triệu chứng chảy máu răng. Vậy nguyên nhân chảy máu răng là gì?

Vệ sinh răng miệng kém

Đa số trường hợp vị chảy máu chân răng đều xuất phát từ sự chủ quan và vô tâm của chúng ta, trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày. Mỗi ngày, lượng thức ăn đi qua các kẽ răng và khoang miệng sẽ diễn ra liên tục và đa dạng thành phần. Nếu không đánh răng hoặc sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa giắt ở kẽ răng, tại những vị trí hiểm hóc này sẽ xuất hiện ổ vi khuẩn nguy hiểm và nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng, cuối cùng là chảy máu răng. Chi phí niềng răng lệch lạc bằng mắc cài kim loại.

 Chảy máu răng do nguyên nhân nào?

Vôi răng quá nhiều

Vôi răng hay còn gọi là cao răng, chính là các mảng bám tích tụ dần trong quá trình ăn uống và tiếp nhận các yếu tố bên ngoài vào khoang miệng; thành phần của vôi răng đa phần là xác tế bào chết, vi khuẩn, cặn sắt từ huyết thanh,… khi hình thành quá nhiều sẽ gây tổn thương mô quanh răng dẫn đến chảy máu răng.

Do các bệnh lý cơ thể khác

Các bệnh lý cơ thể khác như các bệnh về gan, mật cũng có thể gây nên tình trạng chảy máu chân răng khó kiểm soát. Sở dĩ vậy vì khi gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K, khi chức năng gan hoạt động không tốt thì rất dễ gây nên các rối loại về đông máu, làm cho tình trạng chảy máu chân răng thường xuyên diễn ra.

Các bệnh lý toàn thân

Xuất huyết giảm tiểu cầu cũng được xem là nguyên nhân gây chảy máu răng. Căn nguyên này xảy ra với mật độ thấp nhưng lại có mức nguy hiểm cao nhất. Đi kèm với chảy máu răng, chúng ta có thể sẽ bị hành sốt liên tục hoặc nổi mụn vùng lợi quanh chân răng.

Làm gì khi bị chảy máu răng?

Nếu chảy máu chân răng xảy ra quá 3 ngày, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc một địa chỉ nha khoa uy tín và tiến hành thăm khám. Việc xác định rõ nguyên nhân mới có thể giúp chúng ta tìm ra cách giải quyết hiệu quả nhất. Ngoại từ tác nhân gây chảy máu răng là do giảm tiểu cầu hoặc bệnh lý toàn thân khác, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng và cạo vôi bằng công nghệ siêu âm, sau đó sẽ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà, chế độ ăn cũng như cách phòng ngừa tình trạng chảy máu chân răng quay trở lại.

Phần lớn các nguyên nhân chảy máu chân răng xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng kém. Do đó, hãy phòng tránh và điều trị tình trạng này bằng cách đánh răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng đồng thời có thể dùng nước muối sinh lý súc miệng.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các loại vitamin C, D, A thông qua sử dụng các loại rau củ quả tươi sống như cam, chanh, táo, cà rốt… và nên dến nha sĩ khám răng định kì từ 3 – 6 tháng/lần tại những trung tâm nha khoa uy tín.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét