Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Độ bền của răng sứ được bao lâu?

Răng sứ luôn là sự lựa chọn của đa số mọi người bởi sự toàn diện về độ bền và tính thẩm mỹ. Vậy thực chất, độ bền của răng sứ kéo dài được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cấu tạo răng sứ như thế nào?

Những hợp răng bị hư tổn do sâu răng, sứt mẻ do tai nạn, răng bị vàng ố mất thẩm mỹ là những trường hợp chủ yếu được chỉ định phục hồi răng sứ. Một số trường hợp có người muốn phục hình răng sứ để cải thiện tính thẩm mỹ, làm cho răng đều, đẹp hơn…

Răng sứ là một loại răng đặc biệt, được cấu tạo gồm hai thành phần là sườn (lõi phía trong của răng) và lớp sứ phủ ở bên ngoài. Sườn của răng sứ có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau như: Titanium, vàng hay sứ nguyên khối. Thông thường, răng sứ được chia thành hai loại cơ bản là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (răng sứ toàn sứ), giúp thẩm mỹ răng với hiệu quả bền chắc nhất. Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Độ bền của răng sứ được bao lâu?

Độ bền của răng sứ được bao lâu?

Răng sứ kim loại là có ưu điểm là giá rẻ, thời gian sử dụng trên dưới 10 năm nhưng sau 5 – 6 năm sử dụng có thể xuất hiện viền xám kim loại ở cổ răng và có thể làm nướu răng đổi màu xám nhạt, càng về sau càng sậm làm giảm vẻ thẩm mỹ của phục hình. Do đó, chỉ định của sứ kim loại cho các trường hợp răng nhiễm tetracycline hạn chế, mang tính cấp thời trong thời gian ngắn.

Việc chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ hoàn toàn không có sự khác biệt so với trước đó. Nên chải răng 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa sau bữa ăn. Lấy cao răng, đánh bóng răng và thăm khám nha khoa định kì 3-6 tháng/lần để kiểm tra răng sứ cũng như phát hiện các vấn đề răng miệng khác.

Công nghệ bọc răng sứ ngày nay rất hiện đại vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sau khi bọc răng sứ sẽ không có bất kỳ triệu chứng gì khiến bạn cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, sau khi bọc răng sứ, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ để bảo vệ răng sứ và duy trì vẻ sáng đẹp cho chiếc răng. Thường xuyên vệ sinh răng sứ sạch sẽ sẽ giúp bạn duy trì được chiếc răng sứ lâu hơn.

Những chiếc răng sứ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi mỉm cười hoặc khi giao tiếp với người khác. Vì vậy, đừng chần chừ mà hãy thử nghiệm ngay dịch vụ của phục hình răng sứ. Khi bạn đến cơ sở nha khoa để bọc răng sứ, các BS sẽ thăm khám để biết về tình trạng răng của bạn. Sau khi kiểm tra xong, BS sẽ tư vấn cho bạn về các loại răng sứ có thể sử dụng, ưu, nhược điểm của từng loại để bạn biết và đưa ra quyết định. Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ hài lòng với những hiệu quả thẩm mỹ cũng như tăng cường sức nhai của những chiếc răng sứ mang lại.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét