Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Phương pháp niềng răng móm

Răng móm là tình trạng bị ngược lại với răng hô khi hàm trên bị thụt lùi vào bên trong gây nên tình trạng móm. Răng móm gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và cũng gây không ít khó khăn khi vệ sinh răng và ăn uống khi sai khớp cắn. Vậy quy trình niềng răng móm như thế nào? Cùng xem bài viết sau đây.

Vì sao nên niềng răng móm?

Hàm răng móm có đặc điểm là răng hàm dưới ở ngoài so với răng hàm trên. Các răng hai hàm tương quan không theo tỷ lệ chuẩn, mất cân đối và cân xứng. Sự tiếp xúc của răng hàm dưới với hàm trên không theo chiều thuận.

Rìa răng hàm trên nằm gọn bên trong răng hàm dưới, có thể chạm nướu trong hàm dưới hoặc không (nếu mức độ móm nặng). Rìa răng hàm trên cũng có thể chạm mặt trong của răng hàm dưới (nếu mức độ móm nhẹ).

Ngoài ra, răng cả hai hàm còn có thể không đều càng khiến cho tình trạng răng móm trở nên nghiêm trọng hơn bởi vừa bị sai lệch trong tương quan răng móm, vừa khấp khểnh không đều đặn. Có nên phẫu thuật hàm không niềng răng?

Khi đó, chữa móm thôi chưa đủ đạt giá trị thẩm mỹ tối đa. Cần thiết phải làm đều răng song song với quá trình chữa móm triệt để. Cho nên, cách tốt nhất để điều trị móm chính là niềng răng móm. Bởi chỉ niềng răng mới có thể giúp kéo răng để cân chỉnh lại thế tương quan của răng hai hàm trên dưới theo chiều thuận, đồng thời giúp cho các răng sắp xếp lại đều đặn và thẳng hàng với nhau. Ngoài niềng răng ra, sẽ không có giải pháp nào lý tưởng hơn để chữa trị răng hết móm và đều đẹp.

Phương pháp niềng răng móm

Quy trình thực hiện niềng răng móm như thế nào?

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng móm

Đây là bước đầu tiên trong quy trình niềng răng móm bạn sẽ được Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, đưa ra giải pháp, tư vấn sử dụng loại mắc cài niềng phù hợp cho khách hàng.

Bước 2: Chụp X - quang khuyết điểm

Bác sĩ sẽ chụp X - quang để xác định khuyết điểm răng cần khắc phục và cấu trúc tổ chức xương quai hàm.

Bước 3: Lấy dấu và thiết kết khay niềng răng

Mỗi người sẽ có một xương quai hàm khác nhau nên khi lấy dấu nhằm xác định được khay niềng như thế nào cho phù hợp với khay niềng răng.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng

Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng phù hợp, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài niềng răng, bước này được diễn ra trong phòng phẫu thuật vo trùng khép kín. Bước này mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ được niềng răng móm như thế nào ? Các kỹ thuật niềng răng móm hiện nay ra sao ? Chúc bạn tìm được phương pháp phù hợp để niềng răng móm cho mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét