Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Có nên niềng răng trẻ em không?

Hiện nay, các bậc phụ huynh rất quan tâm tới vấn đề niềng răng cho trẻ để tránh những vấn đề răng lệch lạc gây  ảnh hưởng đến tương lai của trẻ. Chính vì thế, nhiều bậc cha mẹ băn khoăn rằng có nên niềng răng cho trẻ không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

 Có nên niềng răng trẻ em không?

Các tình trạng răng hô, móm, răng mọc lộn xộn…tạo nên sự sai lệch trên cung hàm làm cho việc nhai cắn thức ăn trở nên khó khăn hơn, thức ăn không được nghiền nát tác động không tốt đến hệ tiêu hóa, việc hấp thu chất dinh dưỡng và lâu dài gây nên tình trạng chán ăn cho trẻ.

Ngoài ra, việc những chiếc răng mọc lệch, răng mọc lộn xộn, không đều sẽ tạo nên các khe chen giữa các răng, thức ăn bị kẹt lại, rất khó cho việc vệ sinh răng miệng. Lâu dần mảng bám và vi khuẩn dễ hình thành gây nên các bệnh răng miệng. Do đó, nếu muốn con em mình có một hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp thì việc niềng răng trẻ em là rất cần thiết cho những trường hợp này. phẫu thuật hàm không niềng răng là gì?

 Có nên niềng răng trẻ em không?

 Lưu ý khi niềng răng cho trẻ em

Để thực hiện niềng răng trẻ em có kết quả cao, đảm bảo an toàn và giúp con có hàm răng đẹp như mong muốn, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý một số điều sau đây.

- Thời gian đầu, trẻ có thể thấy vướng víu, khó chịu hoặc đau chút khi ăn uống, nhưng đừng lo lắng quá, sau 1 vài tuần cảm giác này sẽ hết.

- Nếu mắc cài có thể cọ vào môi hoặc lợi, các bậc phụ huynh có thể cho bé súc miệng bằng nước muối ấm để làm dịu sự va chạm.

- Tránh những thức ăn cứng, hoặc dẻo, tránh làm tồn đọng thức ăn tại những kẽ răng, gây viêm nhiễm khi mang khí cụ mắc cài.

- Những trường hợp niềng răng trẻ em nên chải răng thật kỹ bằng các loại bàn chải dùng riêng cho những trường hợp niềng răng. Lựa chọn cho con một bàn chải lông mềm và kem đánh răng chứa flour là hoàn toàn hợp lí.

- Nên sử dụng chỉ nha khoa sau mổi bữa ăn để làm sạch mảng bám thức ăn còn giắt lại trên kẽ răng.

- Cho trẻ tái khám thường xuyên để thuận tiện việc theo dõi kết quả thực hiện.

Trên đây là phần trả lời cho câu hỏi trẻ em có nên niềng răng không? Nếu như thấy răng trẻ có dấu hiệu của các bệnh lý về răng, bạn hãy đưa trẻ đến cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và tư vấn cho trẻ và để giúp các bậc phụ huynh có sự lựa chọn tốt nhất. Chúc thành công

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét