Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Niềng răng mắc cài sứ có ưu nhược điểm gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng thẩm mỹ cho những ai muốn có hàm răng đều, đẹp nhưng lo ngại mang mắc cài bằng kim loại. Với hệ thống mắc cài sứ trong suốt và dây cung gần với màu răng giúp ít bị lộ mắc cài, bạn hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp ngay cả khi đang trong thời gian điều trị. Hiện nay công nghệ niềng răng mắc cài sứ được sử dụng cho trên số lượng lớn khách hàng và đều nhận được phản hồi tích cực

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ sử dụng khí cụ niềng răng là mắc cài và dây cung để nắn chỉnh các răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên, thay vì sử dụng mắc cài bằng kim loại, các mắc cài được làm bằng gốm có màu sắc tương đồng với răng thật, đem lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng trong suốt thời gian điều trị niềng răng lệch lạc.

Niềng răng mắc cài sứ có thể áp dụng điều trị chỉnh nha cho nhiều trường hợp như răng mọc lệch lạc, răng thưa, răng hô móm vẩu, sai khớp cắn. Niềng răng mắc cài với hệ thống mắc cài giống với màu của răng nên rất phù hợp với người có vấn đề về răng lệch lạc nhưng phải giao tiếp nhiều. Người mang niềng răng mắc cài sứ tự tin hơn mà không phải lo lắng phải mang cả bộ niềng răng kim loại như với phương pháp niềng răng truyền thống.

Niềng răng mắc cài sứ có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

– Hiệu quả điều trị cao

Mặc dù được làm bằng chất liệu sứ nhưng lực kéo của dây cung và mắc cài đảm bảo sự ổn định, giúp răng dịch chuyển theo đúng lộ trình điều trị. Hiệu quả chỉnh nha không thua kém phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Đặc biệt với mắc cài sứ tự buộc có khả năng cố định dây cung trong các rãnh mắc cài, hạn chế đau nhức, giúp lực kéo tốt hơn, tăng hiệu quả điều trị rất nhiều.

 Niềng răng mắc cài sứ có ưu nhược điểm gì?

– Thẩm mỹ ngay cả khi mang niềng

Niềng răng mắc cài sứ có màu sắc tương đồng với màu của răng nên đem lại hàm răng thẩm mỹ hơn trong suốt thời gian mang niềng mà không còn e ngại khi giao tiếp. Đây chính là ưu điểm nổi bật giúp niềng răng mắc cài sứ được nhiều người lựa chọn để điều trị.

– Vật liệu an toàn, lành tính

Chất liệu gốm sứ lành tình, khả năng tương thích sinh học cao nên không gây kích ứng cho môi má hay răng miệng. Mắc cài sứ được thiết kế tỉ mỉ, không có gờ cạnh nên không gây tổn thương cho môi má, đảm bảo an toàn.

– Bền chắc, chịu lực tốt

Niềng răng mắc cài sứ rất bền chắc, chịu lực tốt, không lo bị nứt vỡ trong quá trình điều trị. Dây thun có độ đàn hồi tốt giúp giữ dây cung chắc chắn, đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt.

Nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

Vì mất nhiều thời gian để tạo khuôn hơn so với mắc cài kim loại nên giá tiền của niềng răng mắc cài sứ cũng đắt hơn. Mắc cài sứ cũng dễ vỡ, sứt mẻ, chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc thích hợp. Vì vậy, những người hay vận động mạnh đặc biệt là vận động viên không nên dùng mắc cài sứ. Để duy trì bền vững mà mối chốt niềng răng của niềng răng mắc cài sứ lớn hơn một chút so với loại khác làm cho bệnh nhân thấy khó chịu hơn khi mang trong miệng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét