Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Viêm chân răng khi mang bầu

Viêm chân răng là biểu hiện bên ngoài của một số bệnh liên quan đến viêm, như viêm nướu, viêm tủy, viêm chóp, viêm ổ răng,… Những bệnh lý viêm này khi phát sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng các dấu hiệu viêm nướu, đau chân răng, chảy máu tự nhiên mà không cần có những kích ứng. Bệnh nghiêm trọng có thể bị chảy mủ khi ấn tay vào.

Viêm chân răng khi mang bầu do đâu?

Cũng như các bệnh lý răng miệng khác, bệnh viêm chân răng nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm cho nướu sưng đỏ. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn vặt, ăn đồ ngọt khi mang thai nhưng không vệ sinh răng miệng đúng cách cũng là nguyên nhân gây chảy máu chân răng.

Khoảng 60-75%, phụ nữ khi mang thai sẽ trải qua tình trạng viêm chân răng. Do việc sử dụng thuốc tránh thai làm lượng hormone estrogen và progesrone cao, việc này làm cho nướu răng có những phản ứng khác nhau với vi khuẩn trong mảng bám gây ra tình trạng viêm làm cho bà bầu bị viêm chân răng. Với các triệu chứng như sưng nướu đỏ, chảy máu chân răng, đau nhức, không ăn uống được…

Khi mang thai ở thời kỳ đầu, đây là giai đoạn ốm nghén, các bà mẹ thường khó chịu với mùi kem đánh răng. Điều này có nghĩa rằng, vì ngại tiếp xúc với mùi kem đánh răng nên nhiều bà mẹ bỏ luôn thói quen đánh răng. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng và chảy máu răng là bệnh gì.


Viêm chân răng khi mang bầu

Viêm chân răng khi mang bầu 

Nhiều người vẫn xem thường và chưa thực sự quan tâm đến bệnh lý viêm chân răng khi mang bầu và không kịp thời điều trị. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Khi răng miệng gặp vấn đề, bà mẹ sẽ ăn uống khó khăn hơn, lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ ít đi, thai nhi sẽ không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Theo nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ mắc phải các bệnh lý răng miệng thường có nguy cơ sinh non cao, sự lây nhiễm của vi khuẩn có thể làm cơ thể phát ra tín hiệu kích thích và gây ra tình trạng sinh non.

Người mẹ khi mang thai có sức khỏe răng miệng không tốt thì khi sinh con ra sẽ dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng và con sinh ra sẽ bị nhẹ cân hơn so với những người phụ nữ khác.

Như vậy, có thể thấy, các bà mẹ không nên xem thường bệnh lý viêm chân răng khi mang bầu hay các bệnh lý răng miệng khác, vì tất cả những điều đó có thể ảnh hưởng không tốt đến tương lai của con trẻ. Khi thấy răng miệng có biểu hiện bất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị, không được tự ý mua thuốc kháng sinh uống khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu?

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét