Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

6 loại mặt nạ cho da mặt bị lão hóa được tin dùng nhất

Từ 25 tuổi trở đi da mặt đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa. Những vết nhăn, vết chân chim ở khóe mắt hay sạm da nám da. Vì vậy, việc chăm sóc da mặt vào thời kỳ này cần được chú trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số công thức mặt nạ cho da mặt bị lão hóa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. 

Mặt nạ cho da mặt bị lão hóa từ chuối 

Chuối không chỉ là lọa quả bổ dưỡng với nhiều vitamin mà nó còn là một nguyên liệu cực kỳ hiệu nghiệm để cải thiện làn da khô ráp, thiếu sức sống của bạn. 

Bạn chỉ cần nghiền nát nhuyễn quả chuối sau đó đắp lên da mặt và cổ đã được rửa sạch và để nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

6 loại mặt nạ cho da mặt bị lão hóa được tin dùng nhất-1
Chuối có nhiều công dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa da*

Mặt nạ bơ giúp da chống lại sự lão hóa 

Qủa bơ có tính lành mát vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho làn da do có khả năng chống oxy hóa cao, cung cấp độ ẩm cho làn da tăng độ đàn hồi. Sử dụng mặt nạ bơ thường xuyên sẽ giúp cho da mặt thêm căng mịn, giảm quá trình lão hóa da. 

Cách làm mặt nạ bằng quả bơ như sau: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ chín với 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi làm sạch da mặt để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết các bạn dùng hỗn hợp bơ và mật ong thoa đều lên da làm mặt nạ dưỡng da. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện khoảng 2- 3 lần mỗi tuần để có làn da trẻ trung căng mịn. 

Trứng gà là mặt nạ chống lão hóa hiệu quả 

Mặt nạ trứng gà không chỉ giúp da mềm mịn mà còn có tác dụng làm trắng da, căng da mặt giảm nếp nhăn. Lòng trắng trứng gà kết hợp với mật ong và nước cốt chanh giúp da sáng mịn, giảm tiết bã nhờn và hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng. 

Cách thực hiện làm mặt nạ cho da mặt bị lão hóa : Tách lấy 1 lòng trắng trứng gà đánh tan cùng 1 thìa bột cám gạo và 1 thìa nước cốt chanh. Sau khi làm sạch da mặt bạn dùng hỗn hợp trên làm mặt nạ dưỡng da mặt. Có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để cám gạo giúp bỏ tế bào chết đồng thời giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Cuối cùng rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. 

Mặt nạ mật ong và sữa tươi chống lão hóa da rất tốt 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa mật ong và 1/2 thìa sữa tươi. 

Cách thực hiện như sau: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau và thoa đều lên da mặt để trong vòng 30 phút. Sau đó, rửa sạch với nước sạch và mát. Mật ong không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn tăng tính đàn hồi cho da trong khi sữa tươi hiệp đồng làm da mịn và sáng rõ. 

6 loại mặt nạ cho da mặt bị lão hóa được tin dùng nhất-2
Công thức mật ong và sữa tươi ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả*

Dầu dừa hiệu quả trong việc giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da 

Không chỉ được biết đến là loại thần dược làm mượt tóc, cho tóc nhanh dài, dầu dừa còn được biết đến là phương pháp giúp da mềm mịn hơn, chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm của làn da, cải thiện sắc tố da, ngừa thâm nám, triệt tiêu các vết nứt nẻ ở tay chân. 

Sau khi làm sạch da mặt bạn dùng dầu dừa thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều qua da. 

Cuối cùng bạn có thể rửa lại bằng nước ấm để loại bỏ dầu thừa, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để làn da luôn mịn màng. 

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ tìm ra được phương pháp làm mặt nạ cho da mặt bị lão hóa phù hợp với bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét