Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Tẩy trắng răng nhiễm vàng có tốt không?

Dạo gần đây em soi gương thì phát hiện trên thân răng có rất nhiều mảng bám vôi răng màu ố vàng. Em đang tính đi cạo vôi răng nhưng không biết việc cạo vôi răng có làm trắng răng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Tẩy trắng răng nhiễm vàng có tốt không?

Phương pháp tự nhiên: Tẩy trắng răng bằng các loại thực vật như chanh, dâu tây, tinh dầu dừa,… rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, về màu sắc thay đổi sẽ ít được như ý, hơn thể tẩy trắng răng bằng biện pháp này đòi hỏi sự duy trì đều đặn.

Tiến hành tẩy trắng răng tại nhà: Nhìn chung, biện pháp này có thể đem lại hàm răng trắng sáng rõ rệt, hiệu quả có thể cảm nhận ngay sau khi thực hiện. Vậy nhưng nếu được thực hiện ở nhà và nồng độ vươt mức cho phép có thể gây những biến chứng nguy hiểm như: mòn cổ răng, tổn thương nướu lợi, mòn men, tụt lợi,… khiến nhiều người lo ngại có nên tẩy trắng răng không.

Tẩy trắng răng theo quy trình chuẩn tại phòng nha: Cũng sử dụng thuốc tẩy trăng với nồng độ thích hợp, vừa đủ để làm trắng và bảo vệ răng tại Nha Khoa thì tẩy trắng răng lại diễn ra vô cùng an toàn, nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện bên cạnh việc kiểm soát nồng độ, toàn bộ phần mô mền và cô răng của bạn được cách ly khỏi thuốc tẩy nên bạn không cần quá lo lắng về có nên tẩy trắng răng không.

Ai không được tẩy trắng răng?

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả tẩy trắng phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị.

Các trường hợp thuận lợi: nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với các phương pháp tẩy trắng đơn giản.

Các trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả: nhiễm màu tetracyclin độ 3,4, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracyclin có thể chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, khi răng có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả; răng tụt lợi: với răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt kích thích tủy.

Các trường hợp thận trọng khi tẩy trắng: bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, ngừng ngay liệu trình; phụ nữ mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy; viêm lợi, hở cổ - chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét