Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

3 cách trị mụn ẩn bằng tỏi hiệu quả ngay tại nhà

Trị mụn ẩn bằng tỏi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em chia sẻ trong thời gian gần đây. Mụn ẩn mặc dù không nhìn thấy nhưng chúng lại gây cho chúng ta không ít phiền toái, dù dùng mỹ phẩm đắt tiền thì chúng cũng không biến mất được. Vậy bạn hãy thử với phương pháp trị mụn ẩn bằng tỏi mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé.

3 cách trị mụn ẩn bằng tỏi hiệu quả ngay tại nhà 1
Tỏi giúp loại bỏ mụn ẩn dưới da

Nguyên nhân gây mụn ẩn dưới da


Mụn ẩn dưới da tuy là loại mụn không để người khác nhìn thấy nhưng chúng rất khó điều trị. Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu trong nang lông, khích thước nhỏ và mọc theo cụm. Loại mụn này tuy không gây cho bạn đau đớn nhưng sẽ làm cho da mặt bạn sần sùi và tối màu, không mịn màng. Đặc biệt, nếu xử lý không đúng cách da sẽ bị viêm. 

Nguyên nhân gây ra mụn dưới da phải kể đến là bụi bẩn, thường xuất hiện ở các loại da nhờn, không tẩy trang sau khi trang điểm, vệ sinh không sạch sẽ. Những thói quen không tốt của chúng ta như sờ mụn, dùng tay nặn mụn, ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân khiến mụn ngày càng nhiều và có thể bị viêm.

Việc điều trị không đúng cách, dùng mỹ phẩm đắt tiền nhưng mụn không biến mất mà còn lây lan, gây ra sẹo thâm, sẹo lỗ mất thẩm mỹ.

3 cách trị mụn ẩn bằng tỏi hiệu quả ngay tại nhà


3 cách trị mụn ẩn bằng tỏi hiệu quả ngay tại nhà 2
Trị mụn bằng tỏi đơn giản tại nhà
Từ lâu, tỏi được biết đến là loại nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, tỏi có rất nhiều công dụng đặc biệt. Trị mụn ẩn bằng tỏi cũng là cách mà nhiều người áp dụng để điều trị triệt để loại mụn này.

Trị mụn ẩn bằng tỏi và nước muối


Không chỉ điều trị mụn cám, mụn bọc và mụn đầu đen, mà tỏi điều trị mụn ẩn (mụn dưới da) rất tốt và hiệu quả. Trong tỏi có chứa các chất chống oxy hóa rất cao, tỏi có khả năng kháng khuẩn. Việc kết hợp tỏi với muối sẽ giúp bạn loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy chuẩn bị tỏi và bóc vỏ sạch, băm nhuyễn và trộn với thìa muối và ngâm trong vòng 30 phút. Sau nó chắt nước từ hỗn hợp trên, dùng bông thấm và thoa lên mặt, chỉ trong một thời gian ngắn, da mặt của bạn sẽ sạch mụn và trở nên căng bóng hơn.

Đắp tỏi trị mụn ẩn


Chuẩn bị tỏi đã bóc vỏ, đem xay nhuyễn và trộn tỉ lệ vừa đủ với nước, đắp trực tiếp lên mặt. Nằm thưu giản 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Trị mụn ẩn với tỏi và mật ong


Tỏi và mật ong kết hợp với nhau sẽ giúp da bạn không những sạch mụn mà còn dưỡng ẩm cho da rất tốt. Toit sau khi được bóc vỏ, hãy ngâm vào mật ong, để trong vòng 2 tháng rồi đem hỗn hợp này đắp lên mặt. Với cách này, tất cả các loại mụn đều được loại bỏ.

Bạn có thể ăn tỏi mỗi ngày để giúp thanh lọc máu , đào thải chất cặn ở lỗ chân lông từ đó mụn dưới da sẽ không xuất hiện.

Áp dụng phương pháp trị mụn bằng tỏi đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì, quá trình điều trị mụn an toàn không thể có kết quả ngay được. Kiên trì một thời gian, bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Trên đây là những chia sẻ về cách trị mụn ẩn bằng tỏi. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn loại bỏ được những đốm mụn đáng ghét trên khuôn mặt. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn gải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét