Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Những chiếc răng sâu xấu xí thường khiến con bạn đau nhức hoặc gây khó dễ trong việc nuốt thức ăn. Dưới đây là những hiểu biết xoay quanh vấn đề sâu răng ở trẻ mà bạn cần lưu ý.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Sâu răng ở trẻ nhỏ là tình trạng rất phổ biến hiện biến, tỉ lệ trẻ sâu răng tại Việt Nam đạt tới mức 80%. Sâu răng sẽ khiến trẻ mất ngủ, biếng ăn và giảm cân. Nguyên nhân là do bố mẹ không chú ý đến cách vệ sinh hàng ngày cho bé, cho bé ăn nhiều đồ ngọt, trong khi không đánh răng thường xuyên cho bé. Cho trẻ ăn đồ ngọt về đêm, ban đêm là thời điểm vi khuẩn hoạt động, chúng sẽ ăn mòn răng của trẻ, tạo nên những lỗ sâu.

Có 4 nguyên tố như một chuỗi liên hoàn gây ra sâu răng là vi khuẩn bám vào mặt răng và có khả năng gây sâu răng. Chúng sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng), những chất đó có thể hoà tan chất hữu cơ và phân huỷ chất vô cơ của kết cấu răng. Các vi khuẩn này bám vào răng hình thành các đốm khuẩn, đến lượt các đốm khuẩn này phát triển tấn công răng. niềng răng lệch lạc là gì?

Đường là nguyên nhân lớn nhất gây ra sâu răng. Thức ăn là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn bám vào đó sinh sôi nảy nở, nhất là ăn nhiều đường, ăn đồ ngọt, không đánh răng trước khi đi ngủ. Các gợn thức ăn còn bám vào các kẽ răng, nếu không đánh răng thường xuyên hoặc không lấy cao răng định kỳ cũng sẽ làm môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Các nguyên tắc phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ

Để phòng ngừa sâu răng cho trẻ, đầu tiên bạn cần phải vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách. Dùng bàn chải lông mềm, nhỏ, đánh răng ngày 2 lần cho bé. Nếu trẻ còn quá nhỏ, hãy dùng miếng gạc vải và vệ sinh răng miệng cho bé.

Khi trẻ mọc răng, cha mẹ cần chú ý quan sát hàng ngày để xem có dấu hiệu gì bất thường hay không.

Không nên dùng miệng để nhai thức ai cho bé ăn, vi khuẩn có thể tấn công răng bé.

Không cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và uống nhiều nước ngọt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bạn cần chăm sóc răng miệng từ lúc mang thai để con bạn sinh ra có hàm răng chắc khỏe. Bạn cần có chế độ dinh dưỡng khoa học. Người mẹ bị sâu răng khi mang thai, sinh con ra con có khả năng bị sâu răng rất cao.

Dù bé đã mọc răng hay chưa thì bạn cũng cần phải vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày để giúp trẻ phòng tránh các bệnh răng miệng tốt hơn.

Khi răng đã bắt đầu mọc, bạn cần đánh răng cho trẻ mỗi ngày. Ở môi lứa tuổi khác nhau, bạn cần lựa chọn bàn chải phù hợp, cho bé súc miệng bằng nước muối sinh lý hằng ngày.

Cần cung cấp các thực phẩm có lợi cho răng của bé, cung cấp đầy đủ chất canxi, vitamin... có trong các loại rau củ quả để bảo vệ răng miệng và giúp trẻ phát triển tôt hơn

Hãy dẫn trẻ đến nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp phát hiện sớm các bệnh răng miệng và giúp trẻ ý thức được việc bảo vệ răng miệng.

Trên đây là các nguyên tắc phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người sẽ biết cách để phòng tránh bệnh răng miệng cho bé. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các bác sĩ nha khoa sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét