Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Phương pháp trồng răng giả cho người già an toàn nhất

Trồng răng giả cho người già đòi hỏi có sự thăm khám kỹ lưỡng, phương pháp phục hình thích hợp với sức khỏe, tính thẩm mỹ lâu dài. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về phương pháp trồng răng giả cho người lớn tuổi phổ biển. 

Các phương pháp trồng răng giả cho người già

Hàm tháo lắp

Phương pháp này áp dụng trong trường hợp mất nhiều răng, giúp lấp đầy khoảng trống mất răng để ăn nhai thuận lợi hơn, ngăn chặn sự dịch chuyển của các răng còn lại. Hàm giả tháo lắp có chi phí thấp, trong quá trình sử dụng có thể tháo lắp dễ dàng. Hàm được chế tạo bằng nhựa hoặc sứ gắn trên nền hàm nhựa dẻo hoặc nhựa cứng. 

Trồng răng giả cho người già bằng hàm tháo lắp mặc dù thực hiện đơn giản, chi phí rẻ nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ bị ngấm dịch miệng, có mùi hôi, nướu bị kích ứng. Không những thế, tình trạng tiêu xương hàm vẫn có thể diễn ra, ăn nhai cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. 
Phương pháp trồng răng giả cho người già an toàn nhất-1
Trồng răng giả bằng hàm tháo lắp*

Cầu răng sứ

Là phương pháp truyền thống, muốn thực hiện được thì hai răng kế bên răng bị mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Thông thường, khi mất một răng thì cần tới một cầu răng bao gồm 3 răng sứ gắn liền nhau.

Cầu răng sứ có độ bền chắc cao, chi phí ở mức trung bình, không quá cao cũng không quá thấp. Khôi phục chức năng ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao nhưng không ngăn được tiêu xương hàm. Nếu chọn răng sứ kém chất lượng, còn có thể xảy ra tình trạng đen viền nướu, sứt mẻ răng sứ. 

Trồng răng implant

Cấy ghép implant là phương pháp mà trụ implant sẽ được cấy trực tiếp vào bên trong xương hàm, thay thế cho chân răng đã mất. Đối với người già, răng implant ngăn chặn được tiêu xương hàm, cải thiện ăn nhai tốt đa. Tuy nhiên, chi phí thực hiện rất cao, để trồng một chiếc răng implant phải mất từ 12-15 triệu đồng. Nếu trồng răng giả cho người già nguyên hàm, sẽ tốn một số tiền rất lớn. 

Điều kiện để thực hiện được phương pháp này bắt buộc phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về tim mạch, máu, gan thận,… Cấu trúc xương hàm phải có thể tích phù hợp để có thể lưu giữ được chân răng implant, đó là mật độ, chiều cao xương. Vì ở người già tình trạng tiêu xương diễn ra nhanh, nhất là khi mất răng trong một thời gian dài mà không được phục hình lại. Do đó, khi trồng răng implant sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 
Phương pháp trồng răng giả cho người già an toàn nhất-2
Trồng răng implant có hiệu quả phục hình cao*

Phương pháp trồng răng giả nào tốt nhất?

Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi sử dụng răng giả tháo lắp hợc cầu răng sứ rất nhiều vì chi phí phù hợp và thời gian thực hiện nhanh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, trồng răng giả cho người già bằng răng implant sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

Với các trường hợp tiêu xương, bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương cho người bệnh, đến khi xương có đủ độ chắc khỏe để nâng đỡ trụ implant thì mới tiến hành phục hình. Vì thế sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn. Thực hiện trồng răng implant, người lớn tuổi hoàn toàn có thể ăn nhai tốt như bình thường với độ bền cao.

Trồng răng giả cho người già cần thực hiện ở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi mới giúp hiệu quả thành công cao. 

Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét