Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Mắc cài kim loại niềng như thế nào?

Cháu có thắc mắc không biết niềng răng có làm răng yếu đi không và ảnh hưởng như thế nào. Cháu rất lo lắng khi đeo niềng sẽ tức môi má và đau răng. Mong được bác sỹ giải đáp sớm để cháu được yên tâm ạ. Cháu cám ơn bác sỹ!

Mắc cài kim loại niềng như thế nào?

Niềng răng là giải pháp được nhiều người ưa chuộng nhất để khắc phục tình trạng răng mọc lệch. Đây là phương pháp dựa trên lục cơ học, người ta sẽ mượn lực kéo của các khí cụ chỉnh nha để kéo răng về đúng vị trí cũ. Đương nhiên việc này sẽ không thể diễn ra trong một sớm một chiều, việc chỉnh răng mọc lệch bằng cách niềng răng cần có thời gian tác dụng lực đủ lâu để có thể tác động lên hàm và răng của người niềng.


Phương pháp này rất hay được sử dụng cho những người bị lệch răng cửa hay bị vổ. Lực kéo của khí cụ trong thời gian dài sẽ giúp cho răng cửa thẳng đều với các răng còn lại. Thông thường để niềng răng mọc lệch mất khoảng 12 – 24 tháng, những trường hợp bị lệch nghiêm trọng có thể phải niềng đến 36 tháng.

Phương pháp niềng răng là phương pháp đơn giản nhất và được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ bởi sự đơn giản, không liên quan đến phẫu thuật hay chỉnh sửa mà phương pháp này còn được ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, phải chăng.

Thời gian niềng răng móm trong bao lâu?

Trước khi tìm hiểu thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ hiệu quả, chúng ta cần nắm được bản chất của phương pháp này. Đó là giải pháp thông qua các khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực đẩy lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn. 

Chính sự di chuyển từ từ này chứ không phải chỉ sau 1 lần như phẫu thuật hay sau vài ngày như mài răng bọc sứ mà niềng răng sẽ mất thời gian lâu hơn. 


Tuy nhiên chính vì tính chất này mà kết quả đạt được sau khi niềng răng sẽ có giá trị vĩnh viễn, không tái phát đồng thời quy trình niềng răng cũng sẽ không gây đau đớn, đảm bảo an toàn. Thông thường 1 ca niềng răng móm sẽ mất khoảng từ 18 – 24 tháng. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét