Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Điều chỉnh khớp cắn ngược bằng phẫu thuật

Khớp cắn ngược còn có tên gọi khác là hàm móm. Khớp cắn ngược có biểu hiện răng dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng lại răng hàm dưới phủ ra ngoài răng hàm trên.

Khớp cắn ngược là gì?

Khớp cắn ngược là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, hay còn được gọi là hàm móm, thể hiện sự sai lệch tương quan giữa 2 hàm răng trên bà dưới, khiến khuôn mặt mất cân đối. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, người gặp phải tình trạng khớp cắn ngược sẽ ăn nhai khó khăn hơn, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Nguyên nhân của khớp cắn ngược là do xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn. Trong quá trình phát triển, răng mọc chìa, không cân đối, răng hàm dưới chìa. Ngoài ra, khuyết điểm này có thể do những thói quen lúc bé hay đẩy hàm dưới về phía trước làm cấu trúc xương hàm thay đổi. Làm sao để biết chi phí niềng răng hô thấp hay cao?

Khớp cắn ngược gây ra rất nhiều ảnh hưởng, chính vì vậy bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
Điều chỉnh khớp cắn ngược bằng phẫu thuật

Điều chỉnh khớp cắn ngược bằng phẫu thuật

Thông thường, khi gặp phải các sai lệch thì bạn sẽ nghĩ ngay đến phương pháp điều trị là niềng răng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì bạn không cần phải mất nhiều thời gian để niềng răng và phương pháp niềng răng cũng không đem lại hiệu quả cao. 

Nếu người bệnh bị khớp cắn ngược do xương ở mức độ mạnh, xương hàm phát triển quá mạnh hoặc do dị tật khe hở vòm miệng thì phẫu thuật chính là phương pháp phù hợp nhất. Với kỹ thuật phẫu thuật cành bên hai xương hàm dưới rôi đẩy lùi về phía sau sẽ khắc phục hiệu quả tình trạng khớp cắn ngược hay hàm móm nhanh chóng. 

Tuy nhiên, với phương pháp này chỉ áp dụng cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên để đảm bảo các dấu hiệu tăng trưởng xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh và những sai lệch của khuôn mặt không còn. Bác sĩ đảm nhận phải là người có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong ngành phẫu thuật để tránh xảy ra những sai sót.

Phẫu thuật hàm là kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao cũng như cần sự hỗ trợ của thiết bị nha khoa hiện đại. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, đáp ứng được các tiêu chí trên.

Bài viết trích nguồn tại: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét