Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Răng mọc lộn xộn do đâu?

Nhiều người mắc phải khuyết điểm răng mọc lộn xộn, không thẳng hàng khiến cho khớp cắn không cân đối và từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống. Vậy tình trạng răng mọc lộn xộn này là do đâu?

Nguyên nhân răng mọc lộn xộn

Răng mọc lộn xộn thường do nhiều nguyên nhân, trong đó yếu tố di truyền và thói quen xấu là chủ yếu.

+ Yếu tố bẩm sinh, di truyền: thường do xương hàm quá nhỏ trong khi răng lại có kích thước lớn, điều này khiến răng không đủ chỗ mọc nên thường mọc chen chúc nhau không ngay hàng thẳng lối, chiếc đưa ra ngoài, chiếc lại thụt vào trong… Nếu xương hàm trên phát triển không đều ( quá dài hoặc quá ngắn) sẽ gây nên hiện tượng hô, móm…

Răng mọc lộn xộn do nhiều nguyên nhân khác nhau

+ Do nhổ răng sữa quá sớm: Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ chỗ cho răng vĩnh viễn. Do đó nếu răng sữa hư hỏng phải nhổ sớm khi chưa đến tuổi thay răng thì sau này răng vĩnh viễn mọc lên bị mất phương hướng nên sẽ mọc sai vị trí trên cung hàm và gây nên tình trạng răng lệch lạc.

+ Do thói quen xấu: Một số thói quen xấu như bú ngón tay, thở miệng, đẩy lưỡi, mím môi trên, cắn môi dưới…Tất cả các thói quen trên cũng có thể khiến răng bị lệch lạc, chen chúc nhau hay tình trạng răng hô (vẩu)

Giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc lộn xộn

Có nhiều hơn một giải pháp để khắc phục tình trạng răng mọc không đều, tuy nhiên giải pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể kể đến là bọc răng sứ để điều chỉnh răng.
Răng sứ được sản xuất theo dây chuyền công nghệ cao

Bọc răng sứ là giải pháp thẫm mỹ răng đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẫm mỹ và độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài và mức độ ăn nhai thậm chí tốt hơn cả răng thật.

Việc bọc răng sứ đòi hỏi phải mài răng thật là điều tất yếu, tùy theo tình trạng răng miệng có thể mài ít hoặc nhiều, có thể phải chữa tủy hoặc không cần chữa tủy. Đương nhiên có một số trường hợp chỉ định bắt buộc phải chữa tủy mới có thể thực hiện được, đặc biệt là những trường hợp răng chìa, răng mọc lộn xộn quá nhiều.


Điều trị răng mọc lộn xộn được thực hiện như thế nào?

Tại Nha khoa trồng răng, việc thực hiện điều trị cho những trường hợp răng mọc lộn xộn được thực hiện với quy trình khép kín, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất đối với từng trường hợp bệnh nhân.

Nha sĩ tiến hành điều chỉnh răng cho bạn

Niềng răng mất bao lâu? Trước khi thực hiện, bệnh nhân sẽ khám tổng quát và chụp X-Quang tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể phương án tối ưu và bệnh nhân sẽ lựa chọn phương án phù hợp nhất. Nếu lựa chọn phương án trồng răng sứ để điều trị cho răng mọc không đều bệnh nhân sẽ được hướng dẫn quy trình từng bước thực hiện để nắm rõ và có cái nhìn tổng quát trước khi bắt đầu trồng răng.

Sau khi kiểm tra tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng. Nếu tình trạng răng ở mức nhẹ, chỉ cần lấy tủy một vài răng nào thật sự cần thiết để ép cho đều. Sau khi mài răng xong sẽ tiến hành lấy dấu hàm để gia công răng sứ. Việc mài răng thực hiện càng chuẩn thì răng sứ sau phục hình càng đẹp.

Thông thường thời gian điều trị chỉ từ khoảng 2 đến 3 ngày sẽ hoàn tất. Răng sứ cao cấp có độ bền và độ trong đẹp rất cao và hoàn toàn giống với răng thật nên bệnh nhân có thể yên tâm khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét