Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Cấu tạo các loại mắc cài niềng răng

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục các vấn đề răng hô, vẩu, thưa, khấp khểnh… Với lịch sử phát triển gần 50 năm đã cho ra đời các loại niềng răng khác nhau phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của người dùng. Vậy các loại niềng răng có cấu tao như thế nào và đặc điểm niềng răng?

Các loại mắc cài được rất nhiều người áp dụng hiện nay bao gồm: mắc cài Inox, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng,… Chúng có thể khắc phục mọi khuyết điểm trên răng như răng hô, răng móm,… đồng thời đem lại cho mọi người rất nhiều tác dụng như tăng cường chức năng ăn nhai, đảm bảo sự hài hòa của hàm răng. Do đó, chúng được rất nhiều người tin tưởng và được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả cao.

Trên thực tế, có rất nhiều loại niềng răng khác nhau để cho bạn lựa chọn và mỗi người lại phù hợp với một loại khác nhau. Mỗi loại mắc cài niềng răng có những đặc điểm riêng biệt cũng như ưu khuyết điểm riêng. Chính từ việc tìm hiểu kỹ càng những điểm khác biệt này giữa các loại niềng răng mà bạn có thể phần nào định hướng về việc sử dụng dịch vụ chỉnh nha thẩm mỹ cho mình

Đặc điểm và cấu tạo của các loại mắc cài niềng răng ?

Mong muốn có được kết quả hoàn hảo sau khi thực hiện. Lời khuyên là bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và kiểm tra tình trạng răng của mình và tư vấn loại mắc cài phù hợp thông qua đặc điểm mỗi loại như sau:

Mắc cài Inox

Đây là loại niềng răng mắc cài cơ bản nhất. Mắc cài kim loại cũng có thể được làm bằng bạc hoặc vàng. Khung kim loại rất mạnh và có thể chịu được hầu hết các loại lực tương tác hàng ngày. Ban đầu khi đeo luôn có chút khó chịu cho nướu răng, phần má. Các loại mắc cài niềng răng bằng kim loại truyền thống đều đi với dây cao su đàn hồi giữ khung và định hình cấu trúc hàm răng. Loại rẻ tiền nhất của niềng răng kim loại là dùng thép không gỉ. Thời gian tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

Mắc cài sứ

Niềng răng sứ là phương pháp niềng răng đang dần dần thay thế niềng răng bằng kim loại bởi cũng cùng gắn niềng trực tiếp lên mặt ngoài của hàm răng nhưng niềng răng sứ khó nhận ra đang đeo niềng. Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác. Sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo.

Cấu tạo các loại mắc cài niềng răng

Mắc cài tự động

Trong số các loại niềng răng mắc cài thì mắc cài tự buộc là một phương pháp niềng răng mới trong đó  mắc cài có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để dây và giữ dây ở trong mắc cài. Dây sẽ trượt một cách tự do trong rãnh của mắc cài.

Mắc cài mặt trong

Đây là sự ra đời thể hiện bước phát triển vượt bậc của phương pháp niềng răng mặt trong. Bạn sẽ không lo người khác phát hiện và tự tin với nụ cười tỏa sáng của mình

Niềng răng có đau không ?

Nhiều người hiện nay vẫn thắc mắc không biết “ Niềng răng có đau không”. Câu trả lời ở đây là tùy loại mắc cài mà bạn lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn niềng răng mắc cài thì có thể đau sau khi thực hiện những chỉ sau 1-2 ngày kết hợp với thuốc giảm đau của BS bạn sẽ hết dần cơn đau, thậm chí hết hẳn. Đối với niềng răng không mắc cài, bạn sẽ không phải đau đớn gì mà dễ dàng tháo lắp niềng răng, không tốn thời gian khi đến cơ sở nha khoa.

Khi đến với những cơ sở nha khoa sẽ có đội ngũ BS có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nha khoa thẫm mỹ, có trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình niềng răng  sẽ đảm bảo việc niềng răng của bạn được hiệu quả, an toàn với mức chi phí hợp lý nhất.

Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có những thông tin cần thiết về dịch vụ này. Bạn nên tìm hiểu kĩ để tìm đến với cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Chúc bạn thành công.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét