Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Dấu hiệu của viêm nha chu

Một trong những bệnh lý về răng miệng nguy hiểm và đẻ lại hậu quả nặng nề đó chính là viên nha chu. Vậy đâu là dấu hiệu quả tình trạng này?

Dấu hiệu của viêm nha chu?

Răng có nhiều cao răng tính tụ lại ở gần chân răng và nướu, răng bị chuyển màu vàng ố Hơi thở có mùi khó chịu Nướu bị sưng đỏ, dễ chảy máu khi đánh răng Răng đau nhức, rất khó chịu Răng bị lung lay và trở nên thưa dần cảm giác không bình thường khi nhai, có thể cảm thấy đau khi ăn đồ ăn quá cứng.

Viêm nha chu làm ảnh hưởng đến nướu lợi và chân răng

Viêm nha chu ở những giai đoạn đầu rất dễ bị bỏ qua, những dấu hiệu viêm nha chu ở giai đoạn này thường bị nhầm lẫn với các vấn đề răng miệng thông thường khác. Và một khi đã đến giai đoạn cuối, khi những tổn thương ở răng trở nên nghiêm trọng hơn, người ta mới phát hiện ra những triệu chứng rõ rệt của viêm nha chu.

Tình trạng viêm nha chu bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm tụt nướu, tiêu hủy xương ổ răng, và hình thành túi nha chu. Mặc dù có những biểu hiện không rõ ràng nhưng viêm nha chu gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng: giảm chức năng ăn nhai, làm răng suy yếu, và có thể gây mất răng.

Các giai đoạn phát triển của bệnh viêm nha chu

Có thể chia quá trình phát triển của bệnh viêm nha chu thành 4 giai đoạn nhận biết:

– Giai đoạn 1: Cao răng tích tụ quá nhiều, hình thành nên các mảng bám là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, tập trung nhiều ở xung quanh lợi, răng và kẽ răng. Đây là giai đoạn khởi đầu của viêm nha chu, và hầu hết các trường hợp đều không nhận thấy các dấu hiệu bất thường về răng miệng.

– Giai đoạn 2: Vi khuẩn tích tụ lâu ngày bắt đầu dẫn đến viêm nhiễm. Nướu sưng phồng, dễ dàng chảy máu khi có các tác động từ bên ngoài như chải răng, ăn uống.

– Giai đoạn 3: Giai đoạn này các triệu chứng đã bắt đầu hình thành rõ ràng, viêm nhiễm lan rộng tạo thành các túi nha chu sưng phồng, chứa nhiều vi khuẩn và tạo mủ.

– Giai đoạn 4: Nghiêm trọng nhất là khi xương ổ răng và dây chằng bị vi khuẩn phá hủy, nướu răng tụt xuống, răng trở nên lung lay và có thể bị rụng bất cứ lúc nào.


Quy trình thực hiện điều trị viêm nha chu

Nếu đã đến giai đoạn 3 hoặc 4 của quá trình bị viêm nha chu, lúc này cần có sự can thiệp của bác sĩ cùng các dụng cụ y tế chuyên khoa để hỗ trợ giải quyết triệt để tình trạng viêm nhiễm. Một quy trình điều trị viêm nha chu tại trung tâm Đăng Lưu diễn ra như sau:

Nha sĩ thăm khám cho khách hàng

Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp, chụp phim, giới thiệu niềng răng giá bao nhiêu?

Bước 2: Chẩn đoán mức độ của bệnh và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Bước 3: Tiến hành điều trị trực tiếp

– Lấy cao răng làm sạch khoang miệng và các mảng bám trên răng.

– Nếu có ổ nha chu, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khẩn cấp. Làm sạch mủ và điều trị ổ nha chu.

Bước 4: Kiểm tra lại và cho khách hàng ra về sau khi đã hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng khi về nhà.

Điều trị viêm nha chu sớm sẽ giúp bạn khắc phục được khuyết điểm cũng như phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng. Hàm răng chắc khỏe sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét