Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Thắc mắc khớp cắn ngược có nguy hiểm không?

Nhiều người thắc mắc liệu khớp cắn ngược có nguy hiểm không và làm thế nào để khắc phục hiệu quả tình trạng này. Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng sau đây nhé.

---Thông tin tham khảo: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Đặc điểm của khớp cắn ngược
Trước khi tìm hiểu khớp cắn ngược có nguy hiểm không, hãy nhận biết những đặc điểm của khiếm khuyết răng miệng này.

Khớp cắn ngược hay còn gọi là răng móm, là sự sai lệch trong tương quan hàm trên và hàm dưới, làm phá vỡ vị trí chuẩn của hàm răng khiến cho hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên. Đây là dạng sai lệch khớp cắn loại 2 theo cách phân định của y khoa cho các kiểu sai lệch khớp cắn.

Hiểu một cách đơn giản, khi cắn hai hàm răng vào với nhau thì hàm trên sẽ nằm ở bên ngoài hàm dưới, nhưng khớp cắn ngược thì hàm dưới lại nằm ở bền ngoài của hàm trên. Đặc điểm nhận biết khớp cắn ngược cụ thể là:

- Hai hàm răng không đặt tương quan chuẩn, hàm trên nằm ở ngoài hàm dươic, bị hàm răng dưới bao phủ hoàn toàn.

- Nhóm răng trong có thể tiếp xúc ở mặt nhai chuẩn và cũng có thể không chuẩn, đặc biệt là khi vòm hàm trên quá nhỏ so với vòm hàm dưới.

Thắc mắc khớp cắn ngược có nguy hiểm không?
Khớp cắn ngược có đặc điểm gì?

- Nhóm răng trước có thể chạm hoặc không chạm vào nhau, tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà giữa hàm trên với hàm dưới có tiếp xúc với nhau hay không. Cắn ngược càng nặng thì khoảng cách giữa 2 hàm răng càng cách xa nhau khi ở trạng thái nghỉ bình thường.

- Phần trán, mũi, cằm không tương quan chuẩn mà bị lệch, bị gãy ở giữa gương mặt, cho nên khi nhìn nghiêng sẽ thấy mũi gãy, cằm dô ra trước như mặt lưỡi cày.

- Đường nối trán, mũi, cằm có thể gãy khúc, cũng có thể thẳng nhưng đường thẳng lại bị lệch trái hoặc lệch phải.

Khớp cắn ngược có nguy hiểm không?
Khớp cắn ngược mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe, tâm lý của người bệnh cũng như gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Khớp cắn ngược có nguy hiểm không phải kể đến các tác hại như:

- Mất thẩm mỹ: khi khớp cắn bị ngược, khuôn mặt của bạn sẽ rất mất tính thẩm mỹ, phần cằm bị chìa ra rõ rệt, khuôn mặt có xu hướng dài bất thường, khi nhìn nghiêng sẽ thấy đường nối giữa trán, mũi, cằm bị gãy khúc hay sai lệch sang trái hoặc phải.

- Ảnh hưởng đến chức năng răng: với những bệnh nhân bị mím, khả năng cắn xé thức ăn rất kém do tương quan giữa hai hàm răng bị sai lệch. Điều này còn có thể làm phát sinh một số bệnh về đường tiêu hóa.

- Khả năng phát âm bị hạn chế: Cấu trúc hàm không chuẩn nên một số người nói chuyện không được chuẩn từ ngữ.

Điều trị khớp cắn ngược như thế nào?
Để ngăn chặn khớp cắn ngược có nguy hiểm không, bạn nên đến nha khoa uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây ra và tìm phương pháp điều trị phù hợp. 

Đối với trường hợp khớp cắn ngược do răng thì niềng răng là cách chữa khớp cắn ngược hiệu quả nhất, trong khi khớp cắn ngược do xương hàm thì không cách nào lý tưởng và triệt để hơn là phẫu thuật khớp cắn ngược.

Tại nha khoa Đăng Lưu, khi khắc phục khớp cắn ngược, bác sĩ sẽ thực hiện đầy đủ các kỹ thuật cần thiết trước, trong và sau khi điều trị.
Bài viết trích nguồn tại:  malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét