Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Các bước thực hiện massage mặt đúng cách với tinh dầu

Cách làm tinh dầu massage mặt với những bước thực hiện đơn giản, giúp bạn có thể tạo ra loại tinh dầu theo sở thích đồng thời giúp thư giãn, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Bứơc 1: Chọn dầu nền
Đây là bước đầu tiên của cách làm tinh dầu massage mặt không thể bỏ qua. Dầu nền chiếm phần lớn khối lượng của sản phẩm cuối cùng và được chiết xuất từ nhiều loại thực vật khác nhau. Bạn có thể lựa chọn theo sở thích hoặc mục đích sử dụng. Có thể kể đến một số loại phổ biến:

- Dầu hạnh nhân: Giàu axit béo, vitamin A, E nên dầu hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Mặc dù có thể dùng cho mọi loại da, nhưng dầu hạnh nhân thường thích hợp nhất với da khô và da nhạy cảm. Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Các bước thực hiện massage mặt đúng cách với tinh dầu
Massage mặt bằng tinh dầu cá

- Dậu bơ: Chứa nhiều vitamin A và D rất tốt cho da, thích hợp cho da khô hoặc người lớn tuổi. Có công dụng phục hồi và tái tạo da do tổn thương.

- Dầu argan: Chứa hàm lượng cao các axit béo thiết yếu và phenols có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa cao hơn cả dầu ôliu.

Bước 2: Chọn tinh dầu nguyên chất
Tinh dầu nguyên chất là những gì tinh túy nhất, và mỗi lần pha chế ta chỉ sử dụng vài giọt tinh dầu mà thôi. Do dễ bị hỏng với nhiệt độ cao hay ánh sáng mạnh, nên tinh dầu nguyên chất nên được đựng trong các lọ thủy tinh, để ở nơi khô ráo và thoáng mát.

- Tinh dầu hoa hồng: chống thâm da do sẹo, dưỡng ẩm da, bảo vệ da.

- Tinh dầu bạc hà: kích thích tinh thần, giảm đau đầu, chống viêm rất hiệu quả, giúp lưu thông máu, giảm đau,…Nếu bạn muốn áp dụng cách làm tinh dầu massage mặt thư giãn thì đây là tinh dầu phù hợp nhất.

- Tinh dầu hoa nhài: Mùi hương nữ tính, ngọt ngào, tinh khiết, giúp tạo giấc ngủ sâu và ngon. Cho tinh thần tỉnh táo. 

- Tinh dầu hoa oải hương: Có tác dụng trị mụn trứng cá, cân bằng da, ngủ ngon, chống đau dầu, giảm huyết áp chữa viêm thấp khớp và chuột rút.

Bước 3: Pha chế tinh dầu
Để pha chế đúng cách, bạn cần nắm rõ tỉ lệ chuyển đổi của tinh dầu để dễ dàng vận dụng các công thức đã biết, ví dụ như: 1ml-20 giọt tinh dầu nguyên chất, 1 thìa cà phê- 5ml, 1oz=30ml.

Để bắt đầu, bẹn nên sử dụng công thức 2%, nghĩa là tinh dầu nguyên chất chiếm 2% trong hỗn hợp. Tinh dầu massage được phân ra làm các mùi hương chủ đạo: hương hoa, cam quýt, hương gỗ, lá cây và mùi cay nồng. Các tinh dầu cùng loại thường được kết hợp với nhau để cho ra những mùi hương hài hòa nhất. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

- Mùi hương hoa: 20ml dầu nền tùy thích, 3 giọt tinh dầu hoa hồng, 3 giọt tinh dầu hoa nhài và 3 giọt tinh dầu hoa lan tây.

- Mùi hương gỗ: 20ml dầu nền tùy thích, 4 giọt đàn hương, 4 giọt gỗ hồng sắc, 2 giọt tinh dầu hoa nhài.

- Mùi hương cay nồng: 20ml dầu nền tùy thích, 4 giọt tinh dầu đàn hương, 3 giọt tinh dầu quế và 3 giọt tinh dầu bạc hà.

- Mùi hương cam quít: 20ml dầu nền tùy thích, 3 giọt tinh dầu bưởi, 4 giọt tinh dầu cam, 3 giọt tinh dầu quít.

Sau khi pha chế, hãy bảo quản mỗi loại tinh dầu vào một lọ thủy tinh và để ở nơi thoáng mát. Một hỗn hợp tinh dầu massage có thể dùng tỏng 3-6 tháng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng cách làm tinh dầu massage mặt thành công.
Bài viết trích nguồn tại: nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét