Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Nhiều bạn trẻ lo lắng muốn biết răng khôn mọc khi nào

Răng khôn mọc khi nào là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường không đảm nhiệm chức năng gì và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Chính vị vậy bạn cần phải biết khi nào răng khôn mọc để có cách bảo vệ răng miệng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Nhiều bạn trẻ lo lắng muốn biết răng khôn mọc khi nào 1
Răng khôn thường mọc ở độ tuổi trưởng thành

Răng khôn mọc khi nào?


Mọi chiếc răng trên cung hàm đều đảm nhiệ chức năng riêng, ngoại trừ răng khôn. Răng không không giữ chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Thông thường, ở mỗi người răng khôn sẽ mọc ở những thời điểm khác nhau. Có người mọc răng khôn sớm, có người mọc trễ hơn. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25. Với những người dậy thì sớm thì răng khôn có thể mọc ở độ tuổi 14 đến 15 và một số ít người sau 30 tuổi mới mọc răng khôn. 
Thông tin bạn quan tâm: trồng răng cửa có đau không

Vì là răng mọc ở độ tuổi trưởng thành nên người ta gọi là răng khôn. Ở mỗi giai đoạn, răng khôn sẽ nhú lên một ít và gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu, thậm chí là sốt cao nếu chiếc răng khôn mọc sai hướng. Lúc này bạn cần phải lưu ý răng khôn mọc khi nào để có cách khắc phục kịp thời.

Nhiều bạn trẻ lo lắng muốn biết răng khôn mọc khi nào 2
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ

Có nên nhổ răng khôn không?


Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trong cung hàm nên thường không đủ vị trí để nó mọc lên, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng răng khôn mọc sai hướng, gây ra các biến chứng nguy hiểm. Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng và không hề gây đau nhức thì bạn có thể giữ lại mà không cần nhổ bỏ. Tuy nhiên, trong trường hợp răng không mọc lệch, mọc ngầm khiến bạn cảm thất đau nhức, ăn nhai không được, sốt cao và hơi thở có mồ hôi thì bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn nhổ răng khôn an toàn.

Răng khôn mọc sai hướng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, khiến việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng gặp khó khăn. Thức ăn khi bị giắt vào vị trí răng khôn bị sưng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh. 

Những bệnh lý do vi khuẩn gây ra sẽ có thể làm bạn mất răng, vì thế bạn nên nhổ bỏ chúng trong tình trạng sức khỏe tốt. Nếu không kịp thời nhổ bỏ thì bạn sẽ phải hứng chịu những cơn đau nhức kéo dài lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình mọc răng. Với công nghệ nhổ răng gây tê hiện đại tại các phòng nha uy tín, bạn không phải sợ bị đau. Quy trình thực hiện an toàn và các khâu đều được khử trùng, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi trút bỏ đi những chiếc răng khôn phiền toái.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được thời điểm răng khôn mọc khi nào để có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối do răng khôn mọc lệch gây ra thì hãy đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét