Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Niềng răng người lớn có mang lại hiệu quả cao?

Cho em hỏi niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu là rẻ nhất ạ? Em muốn niềng răng lâu rồi nhưng công việc là lễ tân lại không cho phép để lộ mắc cài khi giao tiếp. Nghe bạn bè giới thiệu tại nha khoa có cách niềng răng trong suốt rất hay nên em muốn hỏi về giá cả trước. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Niềng răng người lớn có mang lại hiệu quả cao?

Có một sự thật rằng, càng lớn lên phần xương hàm của chúng ta sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng, nẹp hàm. Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ giai đoạn "vàng" - tiền chỉnh nha trên thì nay có ý định niềng răng rồi - bạn hãy làm ngay đi thôi.

Vì sao ư? Bởi giai đoạn 18 - 25 tuổi là thời điểm mà sức khỏe của chúng ta đang "ở đỉnh cao", cùng với đó, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn thời tiền chỉnh nha nên việc điều trị ở giai đoạn này sẽ lâu hơn, (khoảng 1,5 năm) và bạn buộc phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài.

Những đớn đau mà phương pháp niềng răng mắc cài đưa lại thì khá rõ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút khi phải đeo hàm cố định suốt 1 thời gian dài, khiến việc ăn trở nên mất ngon, răng đau ê ẩm, dễ bị nhiệt do vết xước từ mắc cài cọ vào niêm mạc môi... 

Niềng răng khấp khểnh thực hiện như thế nào?

Niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ chỉ việc sắp xếp các răng cho thẳng hàng, điều trị các sai lệch về khớp cắn, giúp cải thiện thẩm mỹ lẫn chức năng, phương pháp này giúp răng thẳng đều bằng cách dùng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt ngoài hoặc mặt trong răng, hay sử dụng hệ thống máng nắn chỉnh trong suốt giúp răng di chuyển một cách từ từ về vị trí mong muốn.


Niềng răng giúp di chuyển răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm. Trường hợp răng mọc lạc chỗ, bác sĩ có thể chỉ định nhổ chiếc răng đó để lấy chỗ trống cho các răng còn lại. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đều, trật tự, khớp cắn chuẩn hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét