Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Massage bấm huyệt chân có tác dụng gì?

Massage bấm huyệt chân giúp bạn thư giản, giải tỏa mọi căng thẳng và nhức mỏi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Đặc biệt, nếu thực hiện trước khi đi ngủ sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời. 

---Có thể bạn chưa biết: chảy máu chân răng uống thuốc gì

Lợi ích của việc massage bấm huyệt chân
- Cải thiện, lưu thông máu trong cơ thể: massage bấm huyệt chân trong 15-20 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt. Máu không lưu thông trong cơ thể có thể gây ra các vấn đề để bệnh tim, thận, huyết áp cao, giãn tĩnh mạch và tổn thương hầu hết các cơ quan nếu để tình trạng kéo dài.

- Hỗ trợ chữa đau nhức đầu: những người bị đau đầu, đau nửa đầu sau khi massage bấm huyệt chân sẽ cải thiện được tình trạng rất tốt. 

Massage bấm huyệt chân có tác dụng gì?
Massage bấm huyệt gan bàn chân

- Hạ huyết áp: bấm huyệt chân đối với người cao tuổi, mắc bệnh mất trí nhớ sẽ cải thiện được tâm trạng, giúp hạ huyết áp, đem lại niềm vui sống cho người bệnh.

- Tăng cường ham muốn tình dục: bàn chan là nơi chứa nhiều dây thần kinh nhất trên cơ thể, vì vậy chỉ cần một ít tinh dầu, một ngọn nến và âm nhạc nhẹ nhàng sẽ tạo nên không khí đam mêm hơn.

- Hạn chế các cơn đau chân: massage bấm huyệt chân có thể điều trị đau khớp, trợ giúp chữa bệnh sau chấn thương, giúp giảm đau nhức hiệu quả.

Sở dĩ có những lợi ích ở trên là vì: lòng bàn chân có nhiều dây thần kinh kết nối đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Mỗi vị trí trên cơ thể đều liên quan đến lòng bàn chân, do đó, massage bấm huyệt chân đúng cách có thể giúp bạn cải thiện được sức khỏe của mình.

Ở bàn chân có gan bàn chân, lá gan bàn chân này rất quan trọng, nếu nó khỏe mạnh thì cơ thể mới khỏe mạnh và ngược lại. Đó là lý do vì sao, chỉ cần bạn masage bàn chân mà không cần xoa bóp, bấm huyệt tại vị trí khác trên cơ thể vẫn mang lại hiệu quả vượt trội.

Từ những lợi ích trên, hãy bỏ ra một ít thời gian hàng ngày trước khi ngủ để giúp cho sức khỏe được tốt hơn, giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn. 

Một số lưu ý khi massage bấm huyệt chân
Để có kết quả như mong đợi, nếu thực hiện bấm huyệt thôi là chưa đủ, hãy kết hợp xoa bóp, massage thư giãn, vừa giúp thông kinh hoạt lạc vừa giảm căng thẳng:

- Xoa bóp, massage: là hình thức thư giãn đôi chân trước và sau khi bấm huyệt. Là bước đệm để cơ thể không bị bỡ ngỡ khi tác động bởi bấm huyệt. Hãy massage chân ở mu bàn chân và gan bàn chân nhẹ nhàng trong 5-10 phút nhé.

- Ngâm chân: hãy ngâm chân với nước ấm nóng hoặc thảo dược là cách hỗ trợ điều trị các bệnh cơ thể. Một số loại thảo dược thường được sử dụng là ngải cứu, lá xương rồng, gừng, muối,.. sẽ trị được chứng tê cứng, lạnh chân, các bệnh tê thấp, khớp,…Trong khi ngâm chân, có thể xoa bóp nhẹ nhàng đôi chân, nếu muốn kết quả tốt hơn hãy ngâm chân theo thứ tự: ngâm chân sau đó massage nhẹ kết hợp bấm huyệt đạo bàn chân.

- Không thực hiện bất cứ tác động nào đối với bàn chân sau khi ăn no hoặc sau khi uống rượu.

- Khi chân bị viêm nhiễm hoặc có vết thường tuyệt đối không được massage bấm huyệt chân.

- Không thực hiện khi đang bị sốt, mắc các bệnh ung thư, bệnh tim cấp tính, bệnh truyền nhiễm, viêm gan cấp,…

- Không dừng việc sử dụng thuốc uống nếu bạn mắc phải cao huyết áp, hạ huyết áp,…

Thực hiện massage bấm huyệt chân trị bệnh an toàn, hiệu quả, cải thiện được sức khỏe nếu bạn thực hiện đúng cách. Hãy tham khảo thêm một số cách bấm huyệt khác qua những bài viết của chúng tôi nhé.
Bài viết trích nguồn tại: nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét