Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2023

Nhổ răng sâu có đau không?

Nhổ răng sâu có đau không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Sâu răng là bệnh lý mà nhiều người mắc phải, kể cả người lớn và trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi nào nên nhổ răng sâu?

Sâu răng gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như cuộc sống của bạn. Bệnh lý này do vi khuẩn gây ra, do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Đau răng sâu có nên nhổ không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người, bạn cần đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng sâu và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Răng sâu ở mức độ nhẹ sẽ điều trị bằng các phương pháp trám răng, sau khi lấy hết ổ răng sâu, làm sạch răng, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám răng để trám bít lại lỗ sâu, ngăn không cho vi khuẩn tấn công trở lại. Trường hợp sâu răng dã lan xuống tủy, tủy răng bị viêm thì cần điều trị tủy và bọc răng sứ để bảo tồn răng thật.

Răng sâu được chỉ định nhổ bỏ khi không thể bảo tồn được nữa. Nếu răng bị sâu quá nghiêm trọng: mức độ sâu răng đã ăn lan sang tủy, tủy răng chết gây nhiễm trùng, răng lung lay quá nhiều thì nhổ bỏ răng là giải pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe răng miệng và các răng bên cạnh.

Nhổ răng sâu khi không thể bảo tồn được nữa*

Nhổ răng sâu có đau không?

Để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của răng khôn sâu mọc lệch, mọc ngầm, nhổ bỏ chiếc răng này chính là giải pháp cần thiết nhất. Nhổ răng sâu có đau không sẽ phụ thuộc vào tính trạng răng mọc như thế nào, số lượng răng cần nhổ, địa chỉ nha khoa mà bạn thực hiện. 

Tình trạng răng sâu

- Nhổ răng sâu mọc thẳng có chi phí thấp nhất, do khi mọc thẳng chúng sẽ không bị vướng mắc vào xương hàm. Kỹ thuật nhổ răng đơn giản hơn, thời gian thực hiện nhanh hơn.

- Khi răng khôn sâu mọc lệch hoặc mọc ngầm, đâm ngang sang răng kế cận sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.

- Nhổ răng khôn sâu mọc ngâm sẽ phức tạp nhất, bởi chiếc răng mắc kẹt dưới nướu. Để nhổ bỏ, cần rạch nướu sau đó mới nhổ răng ra khỏi ổ răng. Nhổ răng sâu tại cần thơ bao nhiêu tiền với trường hợp này sẽ có giá cao nhất.

Nhổ răng sâu bao nhiêu*

Công nghệ nhổ răng sâu

Cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá nhổ răng sâu. Công nghệ nhổ răng là yếu tố quan trọng quyết định quá trình nhổ răng có diễn ra an toàn, không biến chứng, hạn chế đau đớn, tổn thương tối đa hay không. Vì vậy, địa chỉ nha khoa nơi đầu tư công nghệ nhổ răng hiện đại cũng sẽ có mức chi phí cao hơn.

Tay nghề bác sĩ

Để ca nhổ răng sâu an toàn, yêu cầu về mặt kỹ năng và tay nghề bác sĩ phải cao, vững vàng. Vì răng sâu mọc ở nhiều thế khác nhau, bác sĩ có chuyên môn mới đưa ra chỉ định chính xác, linh hoạt, phù hợp với từng trường hợp cụ thể, tránh gây đau đớn, biến chứng cho bệnh nhân.

Từ những chia sẻ về nhổ răng sâu có đau không ở trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc của mình. Hãy đến nha khoa để bác sĩ khám, xác định thế mọc của răng và tư vấn chi phí, quy trình thực hiện cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét