Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không?

Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không? Lấy cao răng bằng máy siêu âm là kỹ thuật được áp dụng phổ biến hiện nay. Đây là kỹ thuật mới thay thế cho kỹ thuật lấy cao răng bằng tay như trước, với nhiều ưu điểm vượt bậc, có thể loại bỏ được mảng bám cao răng sạch sẽ ngay cả dưới nướu. 

Lấy cao răng bằng máy siêu âm là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu về lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không, cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản về kỹ thuật lấy cao răng siêu âm hiện đại này. 

Đây là kỹ thuật sử dụng máy cạo vôi siêu âm kết hợp với dụng cụ bơm nướu chuyên dụng để làm sạch mảng bám cứng đầu trên bề mặt răng, kẽ răng và dưới nướu. Những mảng bám cao răng nếu tích tụ lâu ngày mà không được loại bỏ sẽ gây mất thẩm mỹ, là nguyên nhân gây là bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Nhờ các sóng âm với dao động rung ở tần số 25 Khz – 30 Khz nên máy có thể lấy sạch cao răng một cách nhẹ nhàng, hoạt động dựa trên cơ chế rung sinh nhiệt được dùng trong điều trị nội nha nên rất an toàn. 
Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không?-1
Lấy cao răng bằng máy siêu âm*
Cấu tạo của máy lấy cao răng siêu âm gồm 2 phần:

- Bộ phận máy gồm nút điều chỉnh chế độ nước, nút điều chỉnh cường độ song siêu âm, pê đan điều chỉnh máy hoạt động. 

- Đầu siêu âm có 3 loại tam giác, vuông, tròn. 

Kỹ thuật này thường phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng từ trẻ em đến người già. Những người có nền răng yếu, đang hỗ trợ điều trị bệnh lý hoặc trồng răng giả vẫn thực hiện hiệu quả. 

Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không?

Trên thực tế, lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, chủ yếu là yếu tố về tình trạng răng miệng và kỹ thuật lấy cao răng. Nếu răng miệng đang mắc bệnh lý, quá trình thực hiện ít nhiều sẽ gây nhiều khó chịu, ê buốt, thậm chí gây chảy máu và ảnh hưởng đến nướu lợi. 

Ngoài ra, kỹ thuật áp dụng cũng quyết định đến hiệu quả và tính an toàn khi thực hiện. Nếu như trước đây sử dụng dụng cụ cầm tay để làm bong mảng bám cao răng, quá trình này dễ làm tổn thương cho răng và lợi. Thì hiện nay, kỹ thuật lấy cao răng bằng máy siêu âm đã khắc phục hiệu quả hạn chế này. 
Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không?-2
Mảng bám được làm sạch mà không gây đau*
Lấy cao răng siêu âm được thực hiện nhẹ nhàng nhờ tần số sóng siêu âm phù hợp, có khả năng làm tan rã, bong mảng bám cao răng cứng chắc, không ảnh hưởng đến mô nướu. 

Sóng siêu âm không sinh nhiệt và không tạo ra lực kích ứng nên không gây đau hay chảy máu cho bạn khi thực hiện. Cảm giác ê nhẹ ở răng sẽ hết nhanh không gây cản trở đến việc ăn uống sau đó. 

Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa. Bởi hiện nay, hầu hết các nha khoa đã ứng dụng kỹ thuật này vào quy trình điều trị và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Điều bạn cần là nên chọn nha khoa uy tín để tiến hành làm sạch cao răng an toàn. 

Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét