Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

5 phương pháp cạo vôi răng tại nhà bạn chưa biết

Cạo vôi răng tại nhà là phương pháp mà nhiều người vẫn thường áp dụng, vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm được chi phí. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp lấy vôi răng đơn giản tại nhà.

5 phương pháp cạo vôi răng tại nhà bạn chưa biết 1
Cạo vôi răng bằng muối và chanh*

5 phương pháp cạo vôi răng tại nhà bạn chưa biết


Vôi răng là những mảng bám trên răng, hình thành trong quá trình ăn uống mà không được vệ sinh sạch sẽ. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Chính vì vậy, bạn nên áp những những phương pháp cạo vôi răng tại nhà sau.

Cạo vôi răng bằng muối và chanh


Muối và chanh là những nguyên liệu dễ tìm kiếm ở trong gian bếp của chúng ta với chi phí rất rẻ. Chanh và muối có tính axit cao, có thể loại bỏ được những mảng bám vàng ố trên răng. Hãy trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút, hãy để hỗn hợp này luồn lách qua các kẻ răng để diệt sạch hết vi khuẩn. Sau thời gian kiên trì thực hiện thì vôi răng sẽ được lấy đi và trả lại cho bạn hàm răng chắc khỏe và sáng hơn.

Cạo vôi răng bằng vỏ cam


Sau khi ăn cam xong, bạn đừng vội vứt vỏ cam đi mà hãy dùng nó để loại bỏ những mảng bám đáng ghét trên răng bạn. Trong vỏ cam có chứa rất nhiều axit và vitamin có tác dụng làm trắng và loại bỏ lớp vôi răng.

Hãy lấy vỏ cam đem phơi nẵng cho khô và giã mịn ra. Khi đánh răng, hãy trộn vào kem đánh răng một ít và đánh răng như bình thường. Hãy kiên trì thực hiện cho đến khi có kết quả.

5 phương pháp cạo vôi răng tại nhà bạn chưa biết 2
Cạo vôi răng bằng vỏ cam*

Cạo vôi răng bằng baking soda


Baking soda hay còn gọi là muối nở và là một trong những phương pháp lấy vôi răng được nhiều người lựa chọn, bạn có thể lấy cao răng bằng baking soda nhanh chóng ngay tại nhà. 

Trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước ấm. Bôi hỗn hợp này lên phần cổ răng, dưới nướu và chà xát nhẹ trong vài phút. Cuối cùng, súc miệng lại thật sạch với nước để mảng bám vôi răng theo đó ra ngoài.

Cạo vôi răng bằng vỏ chuối


Sau khi ăn chuối, bạn có thể tận dụng vỏ chuối để lấy vôi răng. Xé vỏ chuối thành một dải có bề rộng vừa với khuôn răng của bạn, sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên các mặt răng của bạn và giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút. Cuối cùng, hãy súc miệng thật sạch để các mảng bám cao răng ra ngoài.

Cạo vôi răng bằng đường nâu


Hãy ngậm một thìa đường nâu trong miệng trong khoảng 15 – 20 phút mà không cần làm bất cứ hành động nào. Sau đó súc miệng lại thật sạch để những mảng bám được loại ra ngoài. Kiên trì thực hiện sẽ cho bạn hiệu quả như mong muốn.

Cạo vôi răng tại nhà cần sự kiên trì mới đem lại hiệu quả, để lấy vôi răng nhanh chóng và hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, với công nghệ lấy vôi răng hiện đại, đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét