Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Khám phá răng khôn mọc khi nào và khi nào hết mọc

Răng khôn mọc khi nào? Khi nào hết mọc? Là những thắc mắc được nhiều người mong muốn có câu trả lời nhất. Bởi chiếc răng này là tác nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày khi thường xuyên đau nhức, viêm nhiễm kéo dài. Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp cụ thể cho bạn. 

Răng khôn mọc khi nào?

Hàm răng của người trưởng thành có 32 chiếc răng, gồm 4 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng tiền hàm, 8 răng hàm phát triển từ 6-12 tuổi. 4 chiếc răng khôn sẽ mọc vào độ tuổi trưởng thành, tuổi mọc răng khôn cách xa tuổi mọc răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, thực tế răng đã hình thành trong xương hàm từ năm 10 tuổi, nhưng đến khoảng 18-25 tuổi răng mới bắt đầu nhú lên, có một số trường hợp răng khôn mọc muốn hơn. Thắc mắc về chi phí niềng răng mắc cài inox bao nhiêu tiền?

Răng khôn mọc khi nào không phải ai cũng mọc đầy đủ 4 chiếc răng. Nhiều người chỉ mọc 1-2 chiếc răng rồi không mọc nữa hoặc không có răng khôn. Răng khôn mọc sau khi răng vĩnh viễn và xương hàm phát triển vững chắc trên cung hàm nên các mô mềm phủ dày, răng khôn sẽ có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm,…Một số ít trường hợp do không có răng khôn bẩm sinh hoặc di truyền nên răng khôn không mọc như răng bình thường. 
Khám phá răng khôn mọc khi nào và khi nào hết mọc-1
Răng khôn mọc ở độ tuổi 18-25*

Những nguy hiểm khi răng khôn mọc

Tùy vào vị trí mọc của răng khôn mà từng đợt nhú răng sẽ có biểu hiện khác nhau. Nếu răng mọc thẳng, đúng vị trí thì chỉ gây sưng đau khoảng 2-3 ngày. Đối với răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, các cơn đau sẽ kéo dài lâu hơn, càng ngày càng dữ dội và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Đau nhức kéo dài: Là dấu hiệu thường gặp nhất khi mọc răng khôn. Cơn đau xuất hiện âm ỉ dưới nướu và càng dữ dội khi răng mọc lên. Đau nhức lặp lại nhiều lần cho đến khi răng đã phát triển hoàn chỉnh.

- Nướu sưng tấy: Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm không thể trồi lên sẽ đâm vào nướu, khiến nướu và mô xung quanh răng sưng đỏ.
Khám phá răng khôn mọc khi nào và khi nào hết mọc-2
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức*
- Nhiễm trùng: Các túi nhỏ chứa vi khuẩn quanh thân răng khi răng khôn mọc lệch rất khó vệ sinh. Các túi mủ này không được điều trị kịp thời có thể gây áp xe, nướu sưng nghiêm trọng hơn, hơi thở có mùi hôi và đau nhức dữ dội, thậm chí phát sốt. 

- Cứng hàm: Đi kèm với triệu chứng sưng nhức nướu là tình trạng hàm bị cứng, khó mở to để đưa thức ăn vào miệng, cơ miệng hoạt động kém linh hoạt hơn trước.

Hầu hết các trường hợp răng khôn mọc khi nào thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vì chiếc răng này không có chức năng gì trên cung hàm kể cả ăn nhai lẫn thẩm mỹ nên việc nhổ bỏ không ảnh hưởng gì. Điều bạn cần là đến nha khoa uy tín để thực hiện khám và nhổ răng khôn, ngăn chặn được biến chứng có thể xảy ra. 

Ngavvt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét