Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Niềng răng chen chúc khấp khểnh có thực sự cần thiết?

Răng em không đều và thưa ở cả hàm trên và hàm dưới nên muốn niềng răng cho đẹp hơn. Nhưng niềng răng một hàm có được không, vì em nghe nói sau khi niềng răng lại yếu đi. Em còn phân vân về điều này nên chưa dám niềng răng. Xin bác sĩ cho em lời khuyên!

Niềng răng chen chúc khấp khểnh có thực sự cần thiết?

Răng khấp khểnh, chen chúc là hiện trạng răng mọc lệch chuẩn lạc ko tuân thủ vị trí chuẩn trên cung hàm, răng chìa ra hay là thụt vào, mọc chen chúc, chồng lên nhau gây mất mỹ quan và có thể tác động đến mặt xé, nhai của răng.


Với trường hợp này lúc nào nên niềng răng? Nếu bạn chỉ có một hoặc hai chiếc răng khểnh duyên dáng và chúng không tác động gì đến công việc và cuộc sống của bạn, bạn có thể dữ nguyên nó. Trường hợp còn lại, niềng răng sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất rục rịch các răng về lại vị trí chuẩn trên cung hàm giúp bạn khôi phục lại thẩm mỹ và đảm bảo chức năng của hàm nhai.

Thời gian niềng răng là bao lâu?

Niềng răng có thể hiểu đơn giản là kỹ thuật dùng lực kéo để răng có thể di chuyển đến trạng thái phù hợp, với lức kéo rất nhỏ nên bạn sẽ không có cảm giác khó chịu hay đau nhức thỉnh thoảng chỉ thấy răng hơi căng đôi chú. Song nếu trường hợp bạn va chạm mạnh hoặc làm bung mất các mắc cài dây thì bạn mới có cảm giác đau nhưng tình trạng này rất ít xảy ra vì đã được các bác sĩ khắc phục một cách triệt để.

Bị hô, móm, sai lệch răng có niềng răng được hay không thì chúng tôi xin trả lời là có  bạn nhé. Niềng răng thông thường sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm tùy thuộc vào mức độ hôm, móm của răng nếu là hô, móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút gắn. 

Bởi quá trình này phụ thuộc nhiều ở tiến độ di chuyển và sắp xếp nhanh của răng chứ không phải nhờ hoàn toàn vào các bác sĩ. Sau khi điều trị xong thì những người bị hô, móm nhẹ thường có kết quả tốt hơn và đạt được tỉ lệ thẩm mỹ nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét