Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Cách làm đẹp da mặt với baking soda

Baking soda là một cách làm trắng da cực kỳ tiết kiệm nhưng nhiều người vẫn chưa biết hoặc xem thường lợi ích của nguyên liệu này. Thực tế, sử dụng baking soda để tẩy trắng da có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đến spa làm đẹp hay mua mỹ phẩm và quan trọng nhất là hiệu quả rất rõ rệt chỉ sau vài lần thực hiện.


Cách làm đẹp da mặt với baking soda
Cách làm đẹp da mặt với baking soda
Cách làm đẹp da mặt với baking soda

Baking soda với dầu oliu

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn có thể mang lại một công thức trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Chỉ cần trộn baking soda và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1, sau đó bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng mặt nạ này cho da mặt, massage trong 5 phút thì rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ các chất nhờn. Hỗn hợp này không chỉ làm cho làn da sáng hơn mà còn là một cách tuyệt vời để trị mụn trứng cá.

Baking soda và tinh dầu

Cách làm đẹp da mặt với baking soda với tinh dầu rất tốt đối với những ai sở hữu làn da nhờn. Tinh dầu không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp da trẻ hóa từ bên trong.

Chỉ cần trộn baking soda cùng với một vài giọt tinh dầu lại với nhau, thêm một ít nước cốt chanh nếu muốn. Thoa đều hỗn hợp lên mặt , giữ yên trong 15 phút thì rửa sạch mặt với nước mát. Dấu hiệu lão hóa trên da sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Baking soda và mật ong

Làm sạch mặt với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp baking sada và mật ong lên mặt trong 15 phút, rửa sạch mặt với nước mát sau khi thực hiện xong. Mật ong có tính kháng khuẩn giúp điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong mật ong có thể làm mờ nếp nhăn và sẹo do mụn để lại.

Baking soda và nước cam

Nước cam rất tốt cho việc se khít lỗ chân lông và cũng cấp vitamin C, axit citric giúp da rạng rỡ hơn. Trộn baking soda và nước cam theo tỉ lệ 1:1, có thể thêm vài giọt nước để làm loãng hỗn hợp. Có thể thay thế nước cam bằng nước chanh hoặc bưởi đều có tác dụng như nhau. Đắp mặt nạ này sẽ giúp da ngăn ngừa mụn rất hiệu quả.

Baking soda có những tác hại gì cho da

Bên cạnh những công dụng và làm đẹp da mặt với baking soda thì sẽ có những nguy hại nếu bạn quá lạm dụng hoặc áp dụng thường xuyên. Mặc dù có hiệu quả tỏng việc loại bỏ chất cặn bã, có thể trị mụn nhưng với tính tẩy rửa mạnh có trong baking soda sẽ gây nguy hại đến làn da rất nhiều.

Da của con người vốn rất nhạy cảm, da khô thì đều được phủ một lớp màng mỏng tạo nên từ mồ hôi và bã nhờn. Với lớp màng này, nó sẽ có công dụng bảo vệ da bằng cách diệt vi khuẩn có hại để tránh xâm nhập, gây hư tổn cho da. Đồng thời giữ lại các vi khuẩn có hại- có vai trò kích thích sự phát triển tế bào mới và giúp giữ ẩm, làm mềm da và khỏe mạnh hơn. 

Do đó, với đặc tính tẩy rửa của baking soda thì việc áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết hay trị mụn trong thời gian dài có thể sẽ giúp loại sạch vi khuẩn và da chết nhanh chóng nhưng thực chất là đang làm mòn da một cách phi tự nhiên.

Vì thế, dù đắp mặt nạ hay tẩy tế bào chết bằng baking soda đều không tốt, thay vào sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết được các chuyên gia kiểm nghiệm hoặc lựa chọn các cách có nguyên liệu tự nhiên và an toan đối với da. 

Hi vọng những chia sẻ về làm đẹp da mặt với baking soda có những tác hại gì ở trên đã giúp cho bạn có thể cẩn thận hơn khi áp dụng các mẹo chăm sóc da tại nhà.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét